Con trai 28 tuổi của Bernard Arnault trở thành Phó tổng Tiffany & Co

Alexandre Arnault sẽ là một nhân tố giúp trẻ hóa Tiffany & Co

Tỷ phú Bernard Arnault (phải) và con trai thứ ba Alexandre Arnault. Alexandre Arnault vừa được bổ nhiệm cho vị trí quan trọng tại Tiffany & Co.

Sau một năm 2020 đầy biến động, cuối cùng thì tập đoàn LVMH cũng đã hoàn tất thương vụ mua bán và sáp nhập cùng thương hiệu kim hoàn Tiffany & Co. Mức giá chuyển nhượng cuối cùng là 15.8 tỉ đô-la Mỹ.

Tập đoàn LVMH cũng thông báo “thay máu” những vị trí quan trọng tại Tiffany & Co.

Cụ thể, Anthony Ledru, phó tổng Louis Vuitton Mỹ mảng kinh doanh toàn cầu, sẽ thay thế Alessandro Bogliolo ở vị trí CEO. Ông Alessandro Bogliolo của Tiffany & Co dự kiến sẽ rời đi sau ngày 22/1 tới.

Chủ tịch ban quản trị Tiffany & Co mới sẽ là Michael Burke, tổng giám đốc và chủ tịch Louis Vuitton toàn cầu.

Phó tổng mới của Tiffany & Co sẽ là Alexandre Arnault, con trai thứ ba của chủ sở hữu LVMH – tỉ phú Bernard Arnault. Đến với Tiffany & Co, Alexandre Arnault sẽ nắm mảng sản phẩm và truyền thông.

Alexandre Arnault, con trai thứ ba của tỉ phú Bernard Arnault, lên nắm quyền quan trọng tại Tiffany & Co.

Anh chàng khoe chức vụ mới của mình qua Instagram. Ảnh: Instagram @alexandrearnault

Trong cương vị mới, chàng Arnault trẻ tuổi sẽ làm việc bên cạnh hai nhà lãnh đạo lão luyện từ Louis Vuitton. Có thể thấy chính sách rõ ràng của tỉ phú Bernard Arnault, cân bằng giữa kinh nghiệm và sự đổi mới, trẻ hóa.

“Việc đề bạt các nhà quản lý giàu kinh nghiệm cùng thành viên gia đình (và có thể là nhà lãnh đạo tương lai) sẽ mang lại nhiều thành quả tốt cho Tiffany & Co”, theo chuyên gia phân tích thị trường Luca Solca của nhóm tư vấn đầu tư tài chính Bernstein.

Tiffany & Co là cơ hội rèn luyện của Alexandre Arnault

Alexandre Arnault hiện là CEO của Rimowa. Ảnh: Instagram @alexandre Arnault

Hiện tại, chàng trai mới 28 tuổi này đang là CEO của thương hiệu vali Rimowa. Alexandre Arnault có công trẻ hóa thương hiệu vali này. Anh tăng cường các chiến dịch bắt tay của Rimowa cùng những cái tên hot trong làng thể thao và streetwear, như Supreme, Moncler… Dưới sự dẫn dắt của anh, Rimowa đã phát triển hưng thịnh. Hy vọng, Alexandre Arnault cũng sẽ làm được điều tương tự tại Tiffany & Co.

Tuy nhiên, Rimowa vẫn là một thương hiệu rất nhỏ trong hàng loạt thương hiệu thuộc quyền sở hữu của tập đoàn LVMH. Rimowa không thể nào địch lại độ khổng lồ của Tiffany & Co, với doanh thu dễ dàng lên đến 4 tỉ đô-la Mỹ hàng năm (trước thời điểm COVID-19). Vì vậy, quy mô quản lý khổng lồ hơn sẽ mang lại nhiều sức ép hơn cho chàng trai trẻ.

Nhiều người cho rằng, tỉ phú người Pháp đang làm một phép tính, xem ai trong số những người con của mình sẽ là người xứng đáng thừa hưởng tập đoàn LVMH.

“Bernard Arnault cho phép tất cả các đứa con của ông tranh tài công bằng”, theo Philippe Pele-Clamour, giáo sư bộ môn kinh doanh tại trường HEC ở Paris.

Bên cạnh em trai Frederic, người quản lý thương hiệu Tag Heuer. Ảnh: @alexandrearnault

Ông Bernard Arnault có năm người con, với hai đời vợ. Con cả Antoine Arnault đảm nhiệm thương hiệu giày cao cấp Berluti, cũng như mảng truyền thông và quảng cáo của tập đoàn LVMH. Delphine, con gái nhì, là Phó tổng Louis Vuitton. Em trai Alexandre, Frederic, quản lý đồng hồ Tag Heuer.

>>> Xem thêm: ALEXANDRE ARNAULT, CÔNG TỬ 9X NHÀ LVMH, ĐẾN VỚI RIMOWA NHƯ THẾ NÀO?

LVMH sẽ thay đổi Tiffany & Co như thế nào?

Doanh thu Quý 4/2020 của Tiffany & Co đã hồi phục trở lại hậu dịch cúm COVID-19. Riêng thị trường Trung Quốc tăng 70%. Còn doanh số đến từ kênh mua sắm trực tuyến tăng 92%. Hai con số này giải mã cho hướng phát triển sắp tới của Tiffany & Co.

Theo thông cáo báo chí từ tập đoàn, Tiffany & Co sẽ chuyển sang nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ trung hơn, cũng như khách mua sắm Châu Á. Đồng thời nâng cấp kênh mua bán qua mạng, chính là kênh giúp tăng cường doanh số tốt nhất trong thời đại COVID-19.

Một sản phẩm nhắm đến khách hàng trẻ tuổi của Tiffany & Co, dòng T1

Để có thể thay đổi hình tượng triệt để, LVMH sẽ xem xét lại nhân sự nhóm thiết kế trang sức. Giám đốc sáng tạo Reed Krakoff của Tiffany & Co hiện tại sẽ rời đi, cùng với Giám đốc hình ảnh thương hiệu Daniella Vitale. Hiện, LVMH chưa thông báo nhân vật thay thế ở hai vị trí này.

Chắc chắn, LVMH có thể lặp lại một vài kinh nghiệm học được sau khi mua lại nhà kim hoàn Bulgari năm 2011. Không chỉ tăng cường doanh số, LVMH còn tăng biên lợi nhuận ròng cho thương hiệu này.

“Chúng tôi tin tưởng vào khả năng lớn mạnh của Tiffany & Co.”, Bernard Arnault của LVMH phát biểu.

>>> Xem thêm: ALEXANDRE ARNAULT MUỐN TRÁNH DÙNG HAI CHỮ “XA XỈ”

Trích Reuters, Bloomberg
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm