Riccardo Tisci quyết định rời nhà Givenchy để đến nhà Versace?

Nhà thiết kế đã nắm quyền giám đốc sáng tạo tại Givenchy trong 12 năm có ý định rời khỏi vị trí và tin đồn rằng ông sẽ sang đầu quân cho Versace

20130116_ss_richardo_142_bd

Riccardo Tisci – người được đánh giá là đã làm sống dậy nhà mốt Givenchy với gu thời trang quyến rũ và ma mị dường như đã rời khỏi vị trí giám đốc sáng tạo vào ngày 31/1 khi hợp đồng của ông kết thúc. Bộ sưu tập cuối cùng mà Riccardo Tisci thiết kế cho Givenchy vừa được giới thiệu tại tuần lễ thời trang Couture Paris. Cũng vì việc ông rời chức vị mà Givenchy sẽ không tổ chức trình diễn bộ sưu tập mới tại tuần lễ thời trang Paris sắp tới.

15-02-2012_tl_maison_bd_riccardo_tisci_et_mariacarla_boscono_2

“Quãng đường 12 năm mà Riccardo Tisci đã đi cùng nhà Givenchy mở ra một tương lai tươi sáng để thương hiệu tiếp tục nối gót những thành công ấy. Givenchy thực sự muốn gửi một lời cảm ơn ấm áp nhất cho những đóng góp không thể thay thế của ông” – Bernard Arnault, tổng giám đốc tập đoàn LVMH nhà Givenchy phát biểu. Người kế nhiệm Riccardo Tisci sẽ được thông báo trong thời gian gần nhất.

Riccardo Tisci rời khỏi quê nhà Taranto, miền Nam nước Ý để học tại Central Saint Martins, Luân Đôn và tốt nghiệp năm 1999. Sau đó, ông quay lại Ý để làm việc cho một số nhà mốt tên tuổi như Antonio Berardi, Coccapani, Puma và Ruffo Research. Tháng 9/2014, ông trình diễn bộ sưu tập đầu tiên tại Milan cho mùa Thu Đông 2015 dưới tên thương hiệu riêng và thu hút sự chú ý của tập đoàn LVMH. Riccardo Tisci được mời làm giám đốc sáng tạo nhà Givenchy thay cho Julien Macdonald vào tháng 2/2005.

007_givenchy-tisci_theredlist 1-5_theredlist

Nhà mốt couture Givenchy vốn sở hữu một bề dày lịch sử, trong đó nổi bật nhất là mối quan hệ thân thiết giữa người sáng lập cùng nữ diễn viên Audrey Hepburn. Bà cũng là khách hàng lâu đời, người đã đưa Hubert de Givenchy trở thành nhà thiết kế riêng cho nhiều khoảnh khắc thời trang đã đi vào lịch sử Hollywood. Trong 12 năm làm việc, Riccardo Tisci đã đẩy giới hạn sáng tạo của Givenchy đi xa hơn nữa. Bên cạnh thiết kế nhiều trang phục haute couture đính kết cầu kỳ, ông còn cho ra đời những chiếc áo sweatshirt in hình, giày sneaker và trang phục lấy cảm hứng thể thao ấn tượng. Những khách hàng thân thuộc của Riccardo có thể kể đến cái tên Marina Abramovic, Madonna và Beyoncé.

tumblr_mjlimv6bjj1s4mpljo1_r1_1280

Ông cũng là nhà thiết kế đầu tiên tại Paris chấp nhận Kim Kardashian West cùng gia đình tai tiếng của cô, và sau đó còn thiết kế chiếc đầm cưới lộng lẫy cho Kim vào năm 2014.

kim-kardashian-riccardo-tisci-ciara-cr-fashion-book-party

Không còn gì phải nghi ngờ, Givenchy chính là thương hiệu thời trang ăn nên làm ra nhất của tập đoàn LVMH, mặc dù chi tiết doanh thu của các nhãn hàng không được thông báo. Tuy nhiên, LVMH có tiết lộ rằng doanh thu thời trang và đồ da tăng đến 8% chỉ riêng quý 4, vượt xa dự đoán ban đầu.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận