Dior Thu Đông 2018: Tiếng nói nữ quyền từ thập niên 1960

Không nằm ngoài dự đoán, toàn bộ thiết kế của Maria Grazia Chiuri như đưa chúng ta về thập niên 1960, với những cuộc biểu tình sôi nổi về nữ quyền, sự công bằng và dân chủ.

20180228 dior thu đông 2018

“Thập niên 1960 là thập niên của những cá tính trỗi dậy. Những con ma-nơ-canh giờ đây trở thành những cá thể dám thể hiện bản thân mình. Đó là thời khắc của những mục tiêu lớn lao, thời khắc của những phát minh sáng tạo… Và những cô gái lúc bấy giờ đã sáng tạo ra chính mình như thế.” Diana Vreeland – Cựu Biên tập Thời trang vĩ đại của Harper’s Bazaar; đã từng nhận xét như thế về thập niên 1960.

Giờ đây trong bối cảnh Tuần lễ Thời trang Thu Đông 2018 tại Milan; show diễn Dior – do Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri chủ trì, mang hình ảnh và tiếng nói mạnh mẽ của những cuộc biểu tình năm 1968 trở lại. Đây là cơ hội để Maria Grazia Chiuri làm sống lại kỷ nguyên của những quy tắc thời trang; vốn được khơi dậy trong đầu các thiếu nữ lúc bấy giờ. Sức trẻ và tinh thần khám phá, dám thể hiện mình của họ đã kích thích những ý tưởng mới; sự sáng tạo, những kỹ thuật tân tiến trong việc khám phá những chân trời mới cũng như chính bản thân họ.

Dior Thu Đông 2018: Tiếng nói nữ quyền từ thập niên 1960

Ngay từ sàn diễn tại Musée Rodin được trang trí với cả trăm cái poster đặc chữ đến phần cổng cho người mẫu bước ra hiển thị dòng chữ “I am a woman”, “Human rights”, giới mộ điệu đã phần nào đoán được chủ đề của BST Dior Thu Đông 2018. Không nằm ngoài dự đoán, toàn bộ thiết kế của Maria Grazia Chiuri như đưa chúng ta về thập niên 1960, với những cuộc biểu tình sôi nổi về nữ quyền, sự công bằng và dân chủ. Những câu tuyên ngôn in trên sweater, chi tiết patchwork chắp vá trên miniskirt, bộ suit, va kính mát nhiều màu là những điểm nhấn dễ nhận biết của BST.

Những con số thú vị về show diễn Dior Thu Đông 2018

Tổng số người phụ trách thực hiện sắp đặt sàn diễn: 150
Thời gian thi công: 3 tuần 
 
  • – Cấu trúc không gian: 1400m2
  • – Mặt tiền: Dài 20m x Cao 10m 
  • Khu vực hậu trường: 1200m2
 
Số lượng nguyên liệu:
  • Posters : 3000 để thực hiện 12,000m2 giấy dán tường
  • 1000m2 trần làm bằng kính

Harper’s Bazaar Vietnam

Đừng bỏ qua:

Bình luận