Bottega Veneta Thu Đông 2017: Giấc mơ tuyết trắng của thời trang đương đại

Một trận bão tuyết bất ngờ cuốn theo lớp tuyết dày đặc lên Quận Fairfield vào cuối tháng 3. Khung cảnh hùng vĩ đó làm nổi bật nét hiện đại kiêu kỳ của ngôi nhà Lee House 2. Cơn thịnh nộ của Mẹ Thiên nhiên đã làm cho buổi chụp hình quảng cáo BST Bottega Veneta Thu Đông 2017 bị chậm một ngày. Nhưng Giám đốc Sáng tạo Tomas Maier lại nhìn thấy một cơ hội vô cùng đặc biệt.

20172507 bottega veneta thu đông 2017 01

“Tôi có tình yêu to lớn với kiến trúc, do đó chúng tôi luôn chọn những tòa nhà nổi tiếng thế giới làm địa điểm để thực hiện những chiến dịch quảng cáo. BST Xuân Hè 2017 được thực hiện tại Paul Rudolph với nét kiến trúc đô thị hiện đại. Vậy nên chúng tôi buộc phải tìm kiếm một cấu trúc tầm cỡ tương đương. Và Lee House 2 đáp ứng yêu cầu đó. Giữa bối cảnh tuyết trắng; người mẫu, trang phục và khối kiến trúc trở nên vô cùng khác biệt.” Tomas Maier chia sẻ về ý tưởng thực hiện BST Bottega Veneta Thu Đông 2017.

Lee House 2 là một tòa nhà có lịch sử đặc biệt. Nơi đây được xây dựng lần đầu vào năm 1956 bởi Kiến trúc sư lừng danh John Black Lee. Ông thường được nhắc đến như người thứ 6 của nhóm “ngũ đại kiến trúc sư Harvard”. Ngôi nhà được trùng tu lần đầu vào năm 1992 bởi Toshiko Mori. Gần 10 năm sau, Kengo Kuma xây thêm một phần nữa, phục dựng lại ánh hoàng kim của ngôi nhà.

20172507 bottega veneta thu dong 2017 02

Trong chiến dịch này, Maier tái hợp với Nhiếp ảnh gia Todd Hido, người đã thực hiện chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2017. Nhắc đến sự hợp tác này, Tomas nói: “Todd nổi tiếng với những khung hình nội thất đầy tâm trạng. Nhưng cách tư duy về nhiếp ảnh của anh ấy không giống bất cứ ai. Bố cục ánh sáng trong từng bức ảnh của Todd vừa kết nối, vừa tạo khoảng cách với vật thể. Hai bộ ảnh này đều bao quát nhân vật nam và nữ ở mọi lứa tuổi; với phong cách không thể trộn lẫn.”

Tuyết trắng đầu mùa đậu trên khung cửa kính của từng căn phòng và hành lang mang đến hậu cảnh kỳ vĩ cho Eva Herzigova, Mariacarla Boscono, Grace Chen và Simon Nessman trong phục sức mang âm hưởng sắc lạnh thời tiền chiến. “Hậu cảnh đầy tuyết trắng đã tôn vinh màu sắc của trang phục theo cách mà tôi chưa bao giờ nhìn thấy trước đó. Điều đó làm cho tôi không khỏi hình dung về một chú chim sẻ Bắc Mỹ. Mong manh và lộng lẫy giữa tuyết băng giá lạnh,” Hido nói.

“Thông thường, những yếu tố bất ngờ và không thể kiểm soát khi kết hợp sẽ tạo ra những kết quả tuyệt vời,” Tomas Maier bổ sung. Song song với chiến dịch nhiếp ảnh này, Bottega Veneta cũng ra mắt series video đầu tiên trong khuôn khổ dự án Nghệ thuật Hợp tác. Cùng với Hido, Tomas Maier đã phát triển ý tưởng cho chiến dịch quảng cáo Bottega Veneta Thu Đông 2017 thành một phim ngắn mang tên Mixed Messages (Những thông điệp hoà lẫn).

Bottega Veneta Thu Đông 2017: Khi nghệ thuật giao hoà cùng kiến trúc

“Chúng tôi rất háo hức với ý tưởng mới của Dự án Nghệ thuật Hợp tác,” Maier chia sẻ. “Mixed Messages là một cách tuyệt vời để giới thiệu series video mới này”. Vẫn là những người mẫu ảnh trong chiến dịch quảng cáo; đoạn video đặt diễn viên vào một kịch bản đầy kịch tính và một cái kết mở.

“Ba người phụ nữ ở các độ tuổi khác nhau và một chàng trai trẻ. Nhưng họ có liên quan với nhau không? Bộ phim hướng đến một cái kết để người xem tự cảm nhận,” Tomas Maier nói.

Những diễn viên trong video mặc trang phục từ BST Bottega Veneta Thu Đông 2017; với điểm nhấn cận cảnh là các phụ kiện túi xách cho nam và nữ. Họ cũng chính là người dẫn dắt kịch bản cho bộ phim với cái kết mở này.

Chiến dịch Nghệ thuật Hợp tác (Art of Collaboration) được ra mắt bởi Tomas Maier, sau khi ông trở thành Giám đốc Sáng tạo của Bottega Veneta vào năm 2001. Dự án này kết hợp với các nghệ sĩ thị giác cho các chiến dịch quảng cáo; mang đến nhãn quan độc đáo của nghệ sĩ đối với từng BST. Những nghệ sĩ đã từng hợp tác trong dự án này gồm: Nobuyoshi Araki, Nan Goldin; Philip-Lorca diCorcia, Pieter Hugo, Ryan McGinley và Robert Longo.

Video và hình ảnh của chiến dịch được ra mắt vào tháng 7 năm 2017. Chiến dịch này sẽ được sử dụng trên các kênh digital từ tháng 8 đến tháng 12 tại các thị trường trọng điểm, cùng với quảng cáo trên báo in trên 13 quốc gia trên thế giới.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận