THE FACE: LI LAM VÀ NGƯỜI MẪU THÙY TRANG

Với Lam, thời trang không chỉ xoay quanh câu chuyện của áo quần mà là những tuyên ngôn mang đậm dấu ấn nữ quyền

BZ000_TheFace_5Designers_LiLam
Cả studio như rung lên vì những tiếng cười giòn khi chúng tôi bấm máy những tấm hình đầu tiên cho cặp đôi NTK Li Lam và người mẫu Thùy Trang. Chẳng hề ngượng ngùng hay lóng ngóng như những nhà thiết kế khác, Lam phiêu bồng trong chính cõi trời nghệ thuật cùng nàng thơ của mình. Cả hai nhịp nhàng khiêu vũ trong điệu nhạc đậm chất Trung Đông huyền bí nhưng đầy cảm hứng.
Lam tâm sự rằng, ngày Lam mở cửa hiệu đầu tiên trên con phố Đồng Khởi sầm uất, những khó khăn bao bọc cô như thể những mớ dây leo chực chờ bóp ngạt cây chủ. Ấy vậy mà Lam chẳng hề nao núng khi từ bỏ một công việc ổn định để lao vào thế giới của những thước lụa, của cây kim cọng chỉ. Lam làm thời trang không đơn thuần để thỏa mãn niềm đam mê của bản thân mà còn để truyền tải những triết lý sống qua thiết kế của mình. 8 năm gầy dựng thương hiệu với bao nhiêu tất tả ngược xuôi, Lam giờ đây là bà chủ của một thương hiệu thời trang có tiếng nhất nhì Sài thành. 5 dòng sản phẩm của Lam dành riêng cho từng nhu cầu riêng biệt trong cuộc sống, nhưng tựu chung vẫn là phục vụ cho mục đích: mặc đẹp và sống đẹp.
edi_nvcc_lilam_Outfit illus 01(1)
Thế giới xung quanh Lam chỉ tồn tại hai khái niệm: áo quần và phụ nữ. Bao giờ cũng vậy, khi ngắm nhìn bất cứ bộ sưu tập nào của Lam, ta cảm nhận được những khát khao và trăn trở của người phụ nữ, mà chỉ có thời trang mới có thể xoa dịu. Với thời trang, Lam là kẻ du mục ngoại đạo, nhưng với phụ nữ, Lam là người tiên phong cho cả một cuộc cách mạng. Khách hàng tìm đến Lam không phải để mua những món quần áo vô tri, mà họ tìm đến Lam như một sự cứu rỗi, giải phóng con người thật đang bị xiềng xích, chôn sâu trong bản thân họ. Lam có thể điên, có thể ngổ ngáo trong chủ nghĩa tôn thờ cái đẹp, nhưng trong kinh doanh, Lam là người hoàn toàn tỉnh táo và vô cùng nhạy bén với thời cuộc.
Chỉ có làm việc với Lam, bạn mới có thể cảm nhận sự rung động mãnh liệt với cái đẹp trong con người cô. Sự biến hóa đa dạng đến kinh ngạc, lúc trầm buồn, lúc hoạt kê của Lam khiến ngay cả Thùy Trang, cô gái có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường thời trang Milan, Paris… cũng không thể bắt kịp. Trang tâm sự: “Lam không chỉ là nhà thiết kế, mà cô là một nghệ sỹ. Lam không ép buộc mình sáng tạo mà bản thân thời trang luôn tồn tại trong cô. Ngay cả với chất liệu, Lam cũng ưu tiên chọn những loại vải thô mộc, thân thiện với làn da. Lam quan tâm tới khách hàng như quan tâm chính bản thân cô vậy”.
Li Lam cho rằng, cô cảm nhận rõ sự đồng điệu giữa cô và tạp chí Harper’s Bazaar bởi lẽ cả hai đều tìm kiếm và truyền tải những triết lý về cái đẹp đến khách hàng, đến độc giả. Hỏi Lam rằng, ở vị thế của một nhà thiết kế, cô mong mỏi điều gì ở tạp chí Harper’s Bazaar trong tương lai, Lam chia sẻ chân thành: “Lam mong Bazaar Việt Nam sẽ mãi là ngọn lửa bền bỉ lan tỏa nguồn cảm hứng về phong cách, về quan điểm sống mới mẻ đến mọi phụ nữ Việt. Giống như một khu nghỉ dưỡng cho tâm hồn, chúng ta tìm đến Bazaar để làm mới tư duy và nhân sinh quan. Từ đó, mỗi người phụ nữ Việt đều cảm thấy hạnh phúc khi có Harper’s Bazaar là người bạn tri kỉ”.
Bài: Thịnh Nguyễn
Ảnh: Kỳ Anh
Fashion director: Sarah Nguyễn
Stylist: Emil Vy
Make up: Lê Quân

Đừng bỏ qua:

Bình luận