Topshop Xuân Hè 2018: Cuộc chuyển tiếp ngoạn mục của fast fashion

Không khí tiệc tùng đã bao trùm gần như toàn bộ show diễn của Topshop trong những mùa mốt gần đây. Và không khí ấy, lại một lần nữa ngập tràn khán phòng trong buổi trình diễn bộ sưu tập Topshop Xuân Hè 2018, với nguồn cảm hứng dồi dào từ những đêm dài lấp lánh ở Soho, trong những năm hoàng kim ở thập niên 90.

Là thương hiệu thời trang nhanh duy nhất góp mặt trong những show diễn hàng đầu thế giới, Topshop có thể được xem như một hiện tượng lạ của nền thời trang đương đại. Vượt khỏi giới hạn của dòng đồ casual; bộ sưu tập Topshop Xuân Hè 2018 không thiếu những mẫu đồ xa xỉ; với mẫu đính sequins; lông vũ, áo blazer da óng ánh sắc kim, quần satin và áo khoác lông thú.

Nhìn xuống hàng ghế quan khách, chủ tịch của Topshop – Philip Green ngồi ngay hàng ghế đầu; bên cạnh Kate Moss, biên tập viên mới của Vogue là Edward Enninful; cùng con gái Moss là Lila Grace. Thông điệp ở đây là gì? Có vẻ như Topshop đang muốn thay đổi vị thế của mình; để đường hoàng bước lên ngưỡng thời trang đường phố cao cấp; với vị trí top đầu trong thời trang thế giới.

Buổi trình diễn kết thúc bằng một cuộc diễu hành với loạt đồ denim; khi mỗi nàng mẫu bước ra trong những phiên bản khác nhau của quần moto jeans; áo khoác hay váy ngắn; cùng chiếc áo phông trắng in tên của họ – Jourdan; Adwoa; và nhiều hơn thế nữa. Ngay sau khi màn trình diễn kết thúc; những chiếc áo này có thể được mua ngay tại cửa hàng, tuỳ chỉnh theo yêu cầu người sử dụng.

>> Xem thêm bộ sưu tập Topshop Thu Đông 2017 tại đây.

Với bộ sưu tập mới hoà lẫn giữa yếu tố đường phố và high-fashion, cùng cách tiếp cận trực tiếp đến đối tượng mua hàng, có thể thấy Topshop đang nỗ lực tối đa trong việc xây dựng và củng cố thương hiệu. Những thay đổi thương hiệu đang nỗ lực thực hiện này chính là nhằm thu hút lượng khách hàng luôn chìm đắm bên trong mạng xã hội: những cô gái trẻ với tủ đồ chất đầy những món đồ tiệc tùng. Những cô gái này đang mua quần áo rẻ hơn, để chụp ảnh selfie với những thương hiệu mới hơn như Missguided và Boohoo. Và song song với việc nâng cao vị thế, Topshop cũng dần hạ giá quần áo trong thị trường đầy cạnh tranh gay gắt.

Bộ sưu tập được trình diễn – trước đây đã từng có giá đến gần 1000 USD – giờ đây chỉ có mức trên 50 USD. Và một nửa bộ sưu tập có thể được mua sau show diễn chỉ với giá dưới 270 USD. Đối với một nhà bán lẻ thời trang đường phố, cái gọi là mô hình See Now Buy Now từ năm ngoái – từng được Tom Ford và các nhà thiết kế khác thực hiện – vô cùng có ý nghĩa.

Bộ sưu tập Topshop Xuân Hè 2018

topshop xuan he 2018 02 topshop xuan he 2018 03 topshop xuan he 2018 04 topshop xuan he 2018 05 topshop xuan he 2018 06 topshop xuan he 2018 07 topshop xuan he 2018 08 topshop xuan he 2018 09 topshop xuan he 2018 10 topshop xuan he 2018 11 topshop xuan he 2018 12 topshop xuan he 2018 13 topshop xuan he 2018 14 topshop xuan he 2018 15 topshop xuan he 2018 16 Topshop Xuân Hè 2018: Cuộc chuyển tiếp ngoạn mục của fast fashion 17 topshop xuan he 2018 18 topshop xuan he 2018 19 topshop xuan he 2018 20 topshop xuan he 2018 21 topshop xuan he 2018 22 topshop xuan he 2018 23 20170920-topshop-xuan-he-2018-24

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm