Khai phá sức mạnh influencer trong thời đại Influencer Marketing

Influencer (người có sức ảnh hưởng) đang được nhiều nhãn hàng chọn hợp tác như một “kênh truyền thông” hiệu quả nhằm tiếp cận và truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng của mình. Điều này dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng influencer marketing trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Influencer marketing - 01

Influencer là những người nổi tiếng hoặc có tiếng nói đáng tin cậy. Họ có thể tạo nên sự ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng của riêng họ. Các nhãn hàng thường hợp tác với các influencer như một kênh truyền thông hiệu quả, để thông qua đó, có thể tạo nhận thức và gây dựng niềm tin của khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm và dịch vụ của nhãn hàng. Sự hợp tác này còn được gọi là influencer marketing.

Sự phát triển mạnh mẽ của influencer marketing

Influencer marketing đang là một xu hướng phát triển mạnh mẽ của ngành truyền thông trong thời gian gần đây. Theo một khảo sát của DI Marketing năm 2016(*), hơn 60% người sử dụng Internet tại Việt Nam ở mọi độ tuổi đã tương tác với ít nhất một influencer trên mạng xã hội qua việc “like” hoặc “comment”. 84% người tham gia khảo sát trả lời họ thường xuyên theo dõi influencer trên Facebook. Con số này sẽ còn tăng cao năm 2018. Theo thống kê của tổ chức MMA (Mobile Marketing Association), 61% những chiến dịch truyền thông đạt giải MMA Smarties Vietnam Awards đều hợp tác với các influencer. Những con số trên đã cho thấy, influencer marketing đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đây cũng là cơ hội lớn cho cộng đồng influencer phát triển và lan tỏa sức ảnh hưởng của mình.

Cơ hội “vàng” cho influencer phát triển

Influencer marketing là sự hợp tác mà cả nhãn hàng và người nổi tiếng đều đạt được những mục tiêu và lợi ích chung. Thông qua influencer, nhãn hàng có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh của mình đến công chúng tốt hơn. Bên cạnh đó, việc tương tác với khách hàng mục tiêu cũng hiệu quả hơn hơn. Ngược lại, các influencer cũng có thể đến gần hơn với công chúng. Đã có nhiều câu chuyện thành công của những influencer trên toàn thế giới như Kylie Jenner, Cristiano Ronaldo… Họ đã hợp tác với các nhãn hàng lớn để xây dựng hình ảnh bản thân một cách chiến lược. Đồng thời tận dụng các trang mạng xã hội để mang câu chuyện của mình đến công chúng.

influencer-marketing-02

Influencer Kylie Jenner

influencer-marketing-03

Cầu thủ – influencer Cristiano Ronaldo

Đã đến lúc các influencer tại Việt Nam tỏa sáng!

Tại Việt Nam, có khá nhiều influencer ở những lĩnh vực khác nhau như thời trang, làm đẹp, công nghệ… Họ đang lan tỏa sức ảnh hưởng đến với cộng đồng riêng thông qua mạng xã hội. Tuy nhiên, các influencer tại Việt Nam vẫn chưa thể tận dụng tốt những công cụ cải tiến của mạng xã hội để tự mình tạo chiến lược xây dựng thương hiệu. Hoàn thiện mục tiêu mang hình ảnh của mình đến gần hơn với công chúng. Họ cần thường xuyên được cập nhật và áp dụng hiệu quả những xu hướng truyền thông mới trên thế giới để nổi bật hơn, tương tác tốt hơn với công chúng.

Những băn khoăn ấy sẽ được giải đáp tại sự kiện “Người Nổi Tiếng & Di Động” được tổ chức bởi MMA. Đây là sự kiện duy nhất tại Việt Nam dành cho cộng đồng influencer. Các influencer sẽ được lắng nghe những chia sẻ bởi các chuyên gia từ Facebook và Instagram. Họ sẽ chia sẻ về cách vận dụng hiệu quả nhất những tính năng của 2 mạng xã hội lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là dịp các influencer tiêu biểu tại Việt Nam gặp gỡ chia sẻ những câu chuyện của mình.

Box thông tin:

Sự kiện “Người nổi tiếng & di động”  do MMA kết hợp cùng Facebook thực hiện. Đây là sự kiện dành riêng cho cộng đồng celebrity/influencer/KOL. Các bạn influencer sẽ được trang bị những công cụ  của 2 mạng xã hội lớn Instagram và Facebook. Sau đó, các bạn có thể quản trị và tương tác hiệu quả hơn với cộng đồng người hâm mộ. Đặc biệt là định vị được vai trò và trách nhiệm của “người của công chúng” với nhãn hàng trong tương lai. Sự kiện sẽ có sự chia sẻ của các chuyên gia, diễn giả của Facebook từ khu vực Châu Á. Ngoài ra, sự kiện còn có sự đồng hành của các đối tác như Đẹp, Harper Bazar, Yeah1, Hiip…

Thông tin chương trình

Thời gian: 13h – 17h30 ngày 17/08/2018
Địa điểm: Intercontinental Asiana Saigon – Góc Hai Bà Trưng & Lê Duẩn, Quận 1, HCM
Xem thêm thông tin chi tiết chương trình tại đây: http://influencer.mmaglobal.com

(*) eMarketer, 2016, Influencers Gain Favor with Vietnam’s Internet Users, https://www.emarketer.com/Article/Influencers-Gain-Favor-with-Vietnams-Internet-Users/1014405

Harper’s Bazaar Vietnam

Đừng bỏ qua:

Bình luận