Sách hay: The Art of Collaboration của Bottega Veneta

Cuốn sách ảnh của Bottega Veneta đã kể lại hành trình sáng tạo của các nghệ sỹ đương đại nổi tiếng được mời cộng tác để cùng thương hiệu cho ra đời chiến dịch quảng cáo cho mỗi bộ sưu tập

BZ-The-Art-of-collaboration-Bottega-Veneta_12_15-6

Năm 2002, Tomas Maier, giám đốc sáng tạo nhà mốt Bottega Veneta, đã ra mắt dự án Art of Collaboration (Nghệ thuật Hợp tác) trong đó mỗi nhiếp ảnh gia hay nghệ sĩ đương đại nổi tiếng được mời cộng tác để cùng thương hiệu cho ra đời chiến dịch quảng cáo cho mỗi bộ sưu tập. Với hơn 1000 tấm ảnh, cuốn sách Bottega Veneta: Art of collaboration tổng hợp thành quả nghệ thuật từ dự án cộng tác với các nghệ sĩ tên tuổi. Cuốn sách này cũng kể lại chặng đường phát triển của thương hiệu Bottega Veneta qua chuỗi những tác phẩm sáng tạo. Các nghệ sĩ tham gia dự án có thể kể tới Lord Snowdon, Annie Leibovitz, Peter Lindbergh, Steven Meisel, Robert Longo, Nan Goldin, Nick Knight, Philip-Lorca diCorcia và nhiều tên tuổi khác trong làng thời trang và nhiếp ảnh.

BZ-The-Art-of-collaboration-Bottega-Veneta_12_15-4

Cuốn sách này truyền tải nét thanh lịch và tinh tế của thương hiệu Bottega Veneta qua mỗi bộ ảnh tuyệt đẹp từ mỗi mùa thời trang trong nhiều năm. Tomas Maier, nhà thiết kế lừng dang từng kinh qua Sonia Rykiel và Hermès, bắt đầu cầm lái con tàu Bottega Veneta vào năm 2001 ở cương vị giám đốc sáng tạo và từ đó đã thổi một luồng sinh khí mới cho thương hiệu ra đời tại Vicenza từ năm 1966 này. Maier đã phát triển công ty bằng tầm nhìn đối với thiết kế ứng dụng và sức sáng tạo thiên tài xoay quanh sự đa dạng của quá trình chung tay làm nghệ thuật. Chung tay ở Bottega Veneta không chỉ là mối quan hệ ý nghĩa giữa tinh thần sáng tạo của nhà thiết kế và kỹ năng xuất sắc của những nghệ nhân người Ý, mà còn vươn xa tới cách mà Bottega Veneta hợp tác với các tài năng ở nhiều lĩnh vực khác.

BZ-The-Art-of-collaboration-Bottega-Veneta_12_15-3 BZ-The-Art-of-collaboration-Bottega-Veneta_12_15-1

Thường không lựa chọn các nhiếp ảnh gia chuyên về thời trang, cuốn sách cho thấy cái nhìn khác lạ của họ khi thể hiện vẻ đẹp hiện đại và nét sang trọng trong chất liệu của thương hiệu, được tập hợp trong một cuốn sách không thể thiếu cho những người yêu mến nghệ thuật nhiếp ảnh.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận