Gucci chung tay cùng Beyoncé & Unicef vì nước sạch ở châu Phi

Dự án sẽ thay đổi cuộc sống của hàng trăm ngàn phụ nữ và trẻ em gái tại Burundi

20180328-nuoc-sach-gucci-beyonce-unicef-3

Nhân Ngày Nước Thế Giới (World Water Day, 22/3), Gucci đã hé lộ dự án hợp tác cùng ca sỹ Beyoncé và tổ chức Unicef. Mục tiêu của dự án là nhằm đem lại nước sạch và an toàn cho trẻ em tại Burundi. Đây là quốc gia được xem là “Trái tim của châu Phi”.

Thông qua tổ chức từ thiện BeyGOOD của mình, Beyoncé đã khởi động chiến dịch BEYGOOD4BURUNDI cùng Unicef trong năm 2017. Đây là nỗ lực giúp cải thiện chất lượng nước sạch, vệ sinh và thói quen sinh hoạt cá nhân tại những vùng đất khó tiếp cận thuộc các quốc gia không giáp biển tại Đông Phi. Tại đây, hơn một nửa dân số không có nước sạch để dùng.

20180328 nuoc sach gucci beyonce unicef 4

Vấn nạn nước sạch và tương lai của trẻ em gái tại Burundi

Trên toàn cầu, phụ nữ và bé gái phải dành khoảng 200 triệu giờ đồng hồ đi lấy nước. Tại Burundi, tình trạng thiếu nước sạch và an toàn dẫn đến tỷ lệ suy dinh dưỡng cao. Đây là một trong số những quốc gia có tỉ lệ dân số trẻ nhất thế giới. 52% dân số tại Burundi là dưới 18 tuổi. Trong đó, phụ nữ chiếm 52% dân số.

20180328-nuoc-sach-gucci-beyonce-unicef-4

Việc dễ dàng tiếp cận nguồn nước sạch và an toàn đồng nghĩa rằng trẻ em sẽ không phải mất tính mạng vì những bệnh liên quan đến nước bẩn. Và các bé gái sẽ không phải đi bộ một chặng đường dài, đầy nguy hiểm để lấy nước. Khi không phải tốn hàng tiếng mỗi ngày đi lấy nước, các em sẽ được đến trường. Khi trường học có nhà vệ sinh sạch, các em sẽ không phải nghỉ học vào những ngày có kinh nguyệt. Với nhiều phụ nữ và trẻ em, nước sạch và an toàn là nền tảng cho sự bình đẳng giới.

Gucci và chiến dịch Chime for Change

Hiện tại, 35 giếng nước đầu tiên đã được hoàn thiện tại Burundi. Cam kết đóng góp 1 triệu USD của Gucci vào dự án sẽ giúp xây dựng thêm 80 giếng nước. Từ đó cung cấp nước sạch cho hơn 120.000 phụ nữ, trẻ em gái và gia đình của họ.

20180328-nuoc-sach-gucci-beyonce-unicef-2

Tình giao hữu giữa Gucci và Unicef bắt đầu từ năm 2005. Từ đó đến nay, Gucci đã đóng góp hơn 21 triệu USD vào các chương trình của Unicef. Nhằm giúp trẻ em ở những vùng khó khăn nhất của thế giới có tương lai tươi sáng hơn. Năm 2013, Gucci thành lập chiến dịch Chime For Change nhằm thúc đẩy và hỗ trợ bình đẳng giới cho phụ nữ và bé gái trên toàn cầu.

Marco Bizzari – Chủ tịch và CEO của Gucci – nhấn mạnh. “Gucci và Chime For Change vô cùng tự hào được chung tay cùng Beyoncé và Unicef. Qua những cam kết với BeyGood4Burundi, chúng tôi tiếp tục sứ mệnh của Chime For Change. Nhằm cung cấp giáo dục, sức khỏe và sự bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em gái trên toàn cầu.”

Để hỗ trợ và đóng góp vào dự án cung cấp nước sạch cho Burundi, mời bạn ghé thăm Beyonce.com/beygood4burundi.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận