Whitney Bromberg Hawkings và cuộc đời tràn ngập sắc hoa

Cuộc đời của Whitney Bromberg Hawkings, từ công việc, tủ quần áo cho đến căn nhà cô đang ở tại Luân Đôn chỉ xoay quanh tình yêu vô tận dành cho các loài hoa

20170731 whitney bromberg hawkings 03

Tháng 5, cả nước Anh háo hức chờ đợi đến lễ hội hoa thường niên Chelsea Flower Show. Được coi là một trong những lễ hội hoa quy mô nhất thế giới. Chelsea Flower Show quy tụ nhiều nghệ nhân hoa tên tuổi tề tựu về. Họ đến để cùng nhau thiết kế một khu vườn khổng lồ, rực sắc. Whitney Bromberg Hawkings cũng không ngoại lệ.

Sự giải phóng trong tâm tưởng

Cô ngồi giữa những đóa cẩm tú cầu tím rực trong căn bếp sang trọng. Whitney sôi nổi họp bàn cùng các nhân viên Flowerbx. Đó là công ty kinh doanh hoa trực tuyến mà Whitney đồng sáng lập vào năm 2015; sau 19 năm làm việc tại nhà mốt Tom Ford. Quyết định rẽ hướng sự nghiệp này mang đến cho cô sự giải phóng trong tâm tưởng.

Bắt đầu từ trang phục Whitney đang mặc. Đó là một đôi loafer thoải mái, chiếc quần Earl jeans cũ và áo len Gucci. “Bây giờ tôi có thể tự do mặc những gì mình muốn. Như thế này chẳng phải rất ấm áp và dễ chịu sao. Đặc biệt vào những buổi sáng sớm trời lạnh ở nhà xưởng của Flowerbx”, cô nói. Khi còn làm việc cùng Tom Ford, câu chuyện hoàn toàn khác. “Tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng, ngày nào cũng như ngày nào. Ở Tom Ford, tôi luôn phải mặc những chiếc đầm da màu đen, ôm sát và giày gót nhọn. Dù có đang giữa tháng 12 lạnh buốt cũng mặc kệ. Không bốt hoặc quần dài cho dù đang là mùa đông. Tôi không được phép thỏa hiệp.”

Whitney Bromberg Hawkings va cuoc doi tran ngap sac hoa hinh anh 1

Những món đồ cổ đặc biệt

Ngôi nhà nằm ở quận Earl’s Court gia trung tâm Luân Đôn chính là mái ấm của Whitney Bromberg Hawkings cùng gia đình nhỏ. Chồng cô – Peter, không ai khác chính là người đứng đầu bộ phận thời trang nam tại Tom Ford. Họ có ba đứa trẻ – hai bé trai nghịch ngợm đang tuổi đi học Barron và Snowdon, cùng công chúa đáng yêu Wallis.

Gu thẩm mỹ tuyệt vời của hai vợ chồng nhà Hawking để lại dấu ấn trong tng ngóc ngách của ngôi nhà. Nhng món đồ cổ độc đáo được họ tìm thấy trên trang web www.1stdibs.com; hoặc qua nhng buổi sáng lang thang trong khu chợ Kempton. Hướng ánh mắt về phía chùm đèn treo hnh git nước của nhà thiết kế nội thất Rose Uniacke và mấy món đồ cổ Gordon Watson, Whitney nói: “Chúng tôi không thay đổi bất cứ thứ gì trong nhà tkhi các con ra đời”.

Quan niệm của cô là, nếu để con trẻ lớn lên cùng nhng món đồ đẹp đẽ, dần dần chúng sẽ hc được cách trân trng cái đẹp. Đặc biệt, có hai món đồ tng thuộc về bậc thầy kiến trúc David Collins – người bạn thân thiết của vợ chồng Hawkings. Chiếc ghế gỗ màu trắng với ha tiết khắc tay đặt trong phòng khách cùng bức Tête de Femme phủ tông xanh biển đặc trưng. “Đó là bức tranh mà David yêu thích nhất, khiến chúng tôi luôn nhớ về anh ấy”, Whitney chia sẻ.

Whitney Bromberg Hawkings va cuoc doi tran ngap sac hoa hinh anh 2

Mối tình lãng mạn với nước Pháp

Whitney lớn lên ở Dallas. Nhưng sau đó cô chuyển đến New York hoa lệ để theo đuổi ngành văn hc Pháp tại đại hc Columbia. “Tuổi thơ của tôi ở Dallas vốn rất êm đềm. Nhưng có lẽ tôi chưa bao giờ cảm thấy mình thật sự phù hợp với nơi đó. Mấy cô bạn ai nấy đều uốn tóc xù to và bơm ngc thật lớn. Họ lúc nào cũng chỉ bám theo nhng anh chàng đẹp trai trong đội bóng.

Còn tôi, tôi thích mặc quần áo đen và hút thuốc như nhng cô gái Pháp trong tạp chí hơn”. Niềm mê đắm với vẻ đẹp phù du ấy đưa Whitney đến với kinh đô Paris. Đó là nơi cô thc tập cho một tạp chí thời trang lớn, trước khi chính thức trở thành trợ lý của Tom Ford. Và sau đó là giám đốc sáng tạo nhà Gucci. Whitney bật cười: “Tôi vẫn còn giữ nguyên nhng tấm poster quảng cáo nổi tiếng của Amber Valletta trong chiếc đầm trắng đấy.”

Whitney Bromberg Hawkings va cuoc doi tran ngap sac hoa hinh anh 3

Mối lương duyên gia Whitney và Tom Ford

Mối lương duyên gia cô và Tom Ford kéo dài gần 20 năm. Với cái kết là Whitney Bromberg Hawkings thăng tiến lên vị trí phó giám đốc truyền thông cho thương hiệu Tom Ford. “Phải công nhận, làm việc với Tom chưa bao giờ là đơn giản. Công việc mang rất nhiều áp lc và thử thách. Nhưng tuyệt nhiên không có một giây phút nào nhàm chán. Bản thân Tom là một ông chủ tuyệt vời. Bởi mỗi ngày, anh ấy đều đưa ra những kế hoạch mới”. Whitney chia sẻ: “Chúng tôi cho ra mắt đều đặn từ các dòng make-up; mắt kính; cho đến phim ảnh mới. Khoảng thời gian 20 năm đó đã dạy cho tôi cách điều hành một doanh nghiệp. Tốt hơn bất cứ trường lớp nào về kinh tế.”

Mời bạn tiếp tục theo dõi toàn bộ bài viết trên tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam số tháng 8, phát hành ngày 31/07 trên toàn quốc.

Harper’s Bazaar Việt Nam

BÀI: LUCY HALFHEAD.

ẢNH: HARRY CROWDER.

CHUYỂN NGỮ: VÂN ANH.

Đừng bỏ qua:

Bình luận