Nữ doanh nhân Tanny Kea – tôi là một người mua sắm thông minh

Tanny Kea không ngừng gây bất ngờ bởi kiến thức về thời trang và những triết lý kinh doanh rất đời thường nhưng đầy cảm hứng của chị trong cuộc sống

Tôi gặp Tanny Kea lần đầu cách đây 2 năm tại cửa hàng Christian Dior ở Union Square, TP. HCM. Nét tươi tắn cùng làn da không tì vết của chị gây sự chú ý đặc biệt đối với tôi. Ở tuổi 45, Tanny được biết đến với cương vị chuyên gia làm đẹp, người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Javaglow và là khách hàng thân thiết của Dior châu Á. Kể từ lần gặp đầu tiên đầy ấn tượng đó, tôi đã nung nấu ý định tìm hiểu nhiều hơn về người phụ nữ xinh đẹp đầy thu hút này để giới thiệu đến bạn đọc Harper’s Bazaar Việt Nam.

BZ000_Fashionable_Woman_Tanny_9_16_1

Nữ doanh nhân Tanny Kea thu hút trong trang phục của Dior và chiếc nhẫn yêu thích trong BST Dior Bagatelle từ Christian Dior

“Bạn là người làm chủ thời trang”

Hẹn gặp chị vào một buổi sáng đẹp trời trên tầng 23 của khách sạn Hotel Des Arts Saigon, Tanny Kea xuất hiện giản dị với khuôn mặt trang điểm nhẹ và trang phục thể thao năng động. Thưởng thức bữa sáng với lòng trắng trứng, trái cây nướng và phở, Tanny vui vẻ nói: “Tôi luôn quan tâm đến thực phẩm hàng ngày, vì thức ăn sẽ trở thành một phần của cơ thể chúng ta. Bắt đầu bữa sáng một cách nghiêm túc sẽ mang lại nguồn năng lượng tràn đầy cho một ngày dài”.

Niềm đam mê với thời trang nhen nhóm trong Tanny từ khi chị còn là một cô gái trẻ tại Malaysia. Vào những năm 1980, Malaysia chưa có nhiều thương hiệu thời trang quốc tế như bây giờ, chị bắt đầu tìm tòi về thời trang qua các tạp chí. Sau đó, chị mang những mẫu mình yêu thích đến các nhà may đương thời. Chị khẳng định: “Cách tốt nhất để học chính là mô phỏng và trải nghiệm, bạn sẽ không biết được mình hợp với phong cách nào nếu bạn không thử lên người.”

Thong thả nhấp một ngụm cà phê, chị nhún vai: “Tôi đã từng là một “fashion victim” khi còn trẻ. Tôi mua tất cả mọi thứ có thể, chỉ cần thấy món đồ đó đẹp, tôi sẽ mua bằng hết các màu của thiết kế đó. Hiện tại thì tôi có thể tự tin khẳng định rằng mình là một người mua sắm thông minh! Tôi chỉ mua những gì tốt nhất, độc đáo nhất như các phiên bản giới hạn”. Nói đoạn, chị hào hứng chia sẻ, mặc dù Dior là “tình nhân trăm năm” nhưng chị đã trót rơi vào lưới tình của Gucci với bộ sưu tập mới bởi “luồng không khí tươi mát trong tâm hồn” mà bộ sưu tập đầy màu sắc này mang lại.

Tôi nhanh chóng để ý ngoài chiếc nhẫn ngọc lục bảo trên ngón tay trỏ, chị không dùng thêm bất cứ trang sức nào. Như nhận ra ánh mắt của tôi, chị thổ lộ chiếc nhẫn này nằm trong bộ sưu tập Dior Bagatelle, đây là phụ kiện chị yêu thích nhất. Khi sử dụng ngôn ngữ hình thể, bàn tay chuyển động cùng chiếc nhẫn sẽ thêm nét thanh lịch và phần nào nói lên tính cách con người. Nói xong, chị cười lớn: “Tôi yêu món trang sức này đến mức sở hữu cả một bộ sưu tập nhẫn. Sau khi tìm chọn các loại đá quý yêu thích, tôi đặt làm thủ công những chiếc nhẫn có một không hai này. Những gì không định giá được càng làm tôi cảm thấy phấn khích”, chị nháy mắt tinh nghịch.

Hình ảnh của một nữ doanh nhân thành đạt thường gắn liền với các thương hiệu lớn. Khi hỏi Tanny sở hữu các món hàng hiệu nào, chị khiến tôi hoàn toàn bất ngờ khi trả lời rằng: “Ngoài sở hữu những món đồ của các thương hiệu cao cấp, tôi còn có nhiều trang phục của những thương hiệu bình dân để kết hợp với trang phục hàng ngày”. Sự thành công của một tín đồ thời trang là có thể biến những món đồ bình thường trở nên sang trọng, đắt tiền vì chỉ những người thông minh và có óc sáng tạo mới làm được điều đó. Chị kết luận: “Hãy biến mỗi món đồ bạn có trở nên thuộc về bạn bằng cách khẳng định cái tôi khi mặc chúng. Thời trang đến từ thần thái của người mặc. Bạn sẽ là người làm chủ trang phục của mình chứ không phải trang phục làm thay đổi con người bạn.”

BZ000_Fashionable_Woman_Tanny_9_16_2

Đầm và giày cao gót của Gucci

Muốn đẹp, phải có trách nhiệm!

Đối với nhiều người, bắt đầu sự nghiệp riêng ở độ tuổi tứ tuần quả là một thử thách lớn. Nhưng với Tanny, đây là thời điểm để nhìn nhận bản thân mình một cách đa chiều và thế giới quan trở nên sâu sắc hơn. Javaglow đã ra đời như thế, thương hiệu mỹ phẩm cá nhân là thành quả cuối cùng trong công cuộc tìm kiếm giải pháp làm đẹp cho chính chị. Chị kể mọi thứ bắt đầu như một mối nhân duyên. Xuất phát từ những sản phẩm chị tự mày mò và chia sẻ với bạn bè, rồi ai cũng yêu thích và muốn dùng thêm. Dần dần “máu” kinh doanh bắt đầu sục sôi trong chị. Ngoài tính thương mại phải có, mỗi sản phẩm được đưa ra thị trường đều là sự kết tinh của triết lý mà chị theo đuổi: “Vẻ đẹp thực sự phải đến từ bên trong và sức khỏe chính là khởi nguồn của sắc đẹp”.

Tôi đã rất bất ngờ khi tình cờ tìm được blog chia sẻ làm đẹp của Tanny Kea bằng tiếng Việt. Khi được hỏi về lý do tại sao chị quyết định tìm hiểu thị trường Việt Nam, Tanny trải lòng, chị muốn mang những kinh nghiệm bảo dưỡng sắc đẹp đến gần hơn với phụ nữ Việt. Phần lớn họ đã hy sinh bản thân, tuổi trẻ, sắc đẹp của mình để vun vén cho gia đình, xã hội. Chị nói với ánh mắt tràn đầy niềm tin: “Phụ nữ cần biết cách chăm sóc bản thân. Với cơ thể khỏe mạnh, họ sẽ mở ra nhiều con đường, cơ hội và những miền đất mới để khám phá mà họ không ngờ tới.”

Cái tên Tanny Kea vẫn luôn được nhắc đến như một minh chứng về sự thành công của hành trình đảo ngược tiến trình lão hóa tại Singapore. Với những kinh nghiệm cá nhân trong việc cân bằng hormone và tìm lại sự tươi trẻ, Tanny Kea tin rằng nếu cơ thể bạn khỏe mạnh, tràn trề sức sống, tự khắc những điều tốt đẹp nhất sẽ thuộc về bạn. Chị thường xuyên thực hiện các chuyến công du khắp các nước châu Á để trò chuyện và hướng dẫn các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp mới nhất. Một trong những điều chị luôn chia sẻ với các nhân viên của mình: “Dịch vụ tốt đến từ sự tận tụy và chân thành của từng thành viên đến với khách hàng”.

Trong xã hội phương tây, người ta luôn đùa rằng có hai điều không nên hỏi một người phụ nữ mới quen, đó là tuổi tác và cân nặng của họ. Nhưng với Tanny Kea, chị liên tục nói về tuổi của mình như một điều đáng tự hào. Tôi hỏi nhỏ: “Chị không cảm thấy buồn vì mình không còn trẻ nữa?”. Chị lém lỉnh đáp lại: “Trẻ là gì? Như nào mới là trẻ? Với tôi, trẻ là khi người khác nhìn vào bạn mà không đoán được tuổi thật. Vậy là trẻ rồi!”

Sự nghiệp, gia đình và sắc đẹp, tất cả chị đều có trong tay. Trước khi ra về chị nói với chúng tôi: “Tôi không bao giờ nghĩ mình ở trên đỉnh của thành công, luôn có một ngọn núi tiếp theo để thử thách bản thân. Tôi muốn được tìm tòi và học hỏi thêm nữa”. Với Tanny Kea, trong phong cách sống cũng như thời trang, không có một giới hạn nào có thể ngăn cản sự sáng tạo của bạn.

BZ000_Fashionable_Woman_Tanny_9_16_3

Đầm và giày cao gót của Gucci

Những bí mật của người phụ nữ hạnh phúc

  • Thi thoảng trong buổi nói chuyện, Tanny nhắc đến gia đình nhỏ của mình: “Chồng tôi là một người đàn ông thành công và hào phóng. Anh ấy để tôi làm những gì mình muốn như kinh doanh và du lịch. Tôi gặp anh lần đầu khi vừa vào đại học, chính sự bản lĩnh ở anh đã cuốn hút tôi”.
  • Tanny Kea đã dành ra 12 năm để gần gũi và chăm sóc gia đình nhỏ cho đến khi hai con đủ trưởng thành. Tình yêu của họ bền vững và luôn tươi mới qua năm tháng. Chính anh là người luôn ủng hộ và khuyến khích Tanny: “Người tốt nhất để học hỏi chính là người ngủ cùng bạn. Vì họ có thể chia sẻ với bạn tất cả bí mật, bài học trên thương trường”.
  • Khi được hỏi về nguồn cảm hứng cho phong cách thời trang hiện đại của mình, chị không ngần ngại khẳng định là từ cô con gái – Arianne: “Tôi tự hào khi thấy Arianne có cá tính riêng cùng khả năng tự phối đồ vô cùng thú vị. Tôi luôn muốn các con học cách tự lập trong cuộc sống”
  • Arianne thích sự táo bạo và nổi loạn trong cách ăn mặc. Cô bé từ chối dùng những món đồ đắt tiền trong tủ đồ của mẹ và biến những món đồ hiệu thành phong cách ready-to-wear thời thượng. Với chiếc túi Céline, Arianne thường phối cùng quần jeans, áo phông và giày sneaker.
  • Thi thoảng chị thích cùng các con đến dự những sự kiện để bọn trẻ có thể gặp gỡ những người bạn mới. Tanny chia sẻ: “Lợi thế của thế hệ trẻ là cách suy nghĩ phóng khoáng, không rập khuôn. Chính chúng ta, những người lớn lại đang tự tạo ra quá nhiều giới hạn xung quanh mình”.
Nữ doanh nhân Tanny Kea cùng con gái Arianne

Nữ doanh nhân Tanny Kea cùng con gái Arianne

Q&A cùng TANNY

BAZAAR: Hãy miêu tả phong cách của chị trong vài từ? Item nào là không thể thiếu trong tủ quần áo của Tanny?

TANNY KEA: Comfortable, stylish và elegant. Tôi tự tin nhất vào vòng eo và vòng 3, vì thế chỉ với chiếc quần bó + một chiếc áo khoác thật đẹp, bạn sẽ không phải đắn đo suy nghĩ!

BAZAAR: Theo chị, đối với một người phụ nữ, item nào bắt buộc phải có và cần được đầu tư?

TANNY KEA: Một bộ đồ lót đẹp và chất lượng. Không có chuẩn mực cụ thể cho cơ thể hoàn hảo nhưng một bộ đồ lót tốt sẽ giúp tạo hình cơ thể đúng ý bạn.

BAZAAR: Giả sử, chị bị mắc kẹt trên hoang đảo và chỉ được mang 5 món đồ, chị sẽ chọn?

TANNY KEA: Chắc chắn là những sản phẩm của Javaglow rồi ! (cười lớn). Kem chống nắng. Sản phẩm dưỡng tóc. Son và mascara. Đó là tất cả những gì tôi cần.

BAZAAR: Hãy tưởng tượng chị được sở hữu tủ quần áo của một nhân vật điện ảnh?

TANNY KEA Chắc chắn sẽ là Carol Aird trong phim Carol do Cate Blanchett đóng. Phong cách cổ điển của những năm 1950 với son đỏ, những chiếc áo lông cùng găng tay, khăn và mũ. Rất thời trang, rất Dior!

Bài: Huy Nguyễn. Ảnh: Phan Võ. Trang điểm: Xi Quan Le.

Fashion Director: Sarah Nguyễn. Stylist: Emil Ty.

Chân thành cảm ơn Hotel Des Arts Saigon đã hỗ trợ địa điểm.

Harper’s Bazaar Việt Nam số tháng 9/2016

Xem thêm