MY LIFE MY STYLE: Ghé thăm “khách sạn 5 sao” của MICHAEL WONG

Mời bạn ghé thăm “khách sạn 5 sao thu nhỏ” của Chief Creative Officer tập đoàn CMG. Asia

Michael-Wong-10

Tiếp đón Harper’s Bazaar tại căn hộ của anh vào một buổi sáng đẹp trời. Michael Wong đã tự tay nướng ổ bánh mỳ chuối thơm lừng chuẩn bị sẵn bình cà phê sánh quyện trên chiếc bàn ăn xinh xắn. Vị Giám đốc sáng tạo của tập đoàn CMG. Asia – được biết đến qua những thương hiệu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp như California Fitness & Yoga + Centuryon Fitness, UFC Gym, Yoga Plus, Eri Beauty Clinic, CaliKids Academy – trông trẻ hơn nhiều so với tuổi 52 của mình.

Michael Wong Chief Creative Officer tập đoàn CMG. Asia

Khoác lên mình bộ suit màu kem lịch lãm, Michael khiến người đối diện không khỏi liên tưởng đến hình ảnh một quý ông bước ra từ thế giới của The Great Gatsby. Đặc biệt hơn trong không gian có phần sang trọng, tựa một khách sạn 5 sao ngay tại căn hộ của anh. “Khi tự tay lên ý tưởng và thiết kế nơi đây. Tôi muốn nó mang tinh thần của một khách sạn thu nhỏ giữa lòng đô thị náo nhiệt của TP. HCM,” anh chia sẻ. “Bản thân tôi thường hay đi du lịch, và tôi luôn muốn tạo cho mình một không gian riêng ở bất kỳ nơi nào mà tôi đem lòng yêu mến. Dù đó là Vancouver, Kuala Lumpur, hay ngay tại đất nước xinh đẹp này.”

Michael-Wong-8

Những món đồ trang trí độc đáo được Michael sưu tầm để làm đẹp cho tổ ấm.

Michael-Wong-9

Đèn treo bàn ăn mạ đồng, quạt cổ Ý Marelli.

Niềm đam mê với thiết kế

Vốn sinh trưởng tại Malaysia, Michael Wong chuyển đến Mỹ và theo học ngành thiết kế tại trường The Art Institute of Seattle vào năm 17 tuổi. Đây là niềm đam mê mà anh tình cờ phát hiện khi còn đang theo học ngành kinh doanh tại Canada trước đó. “Xem qua bài luận của tôi, vị giáo sư nọ đã bảo rằng bà không ấn tượng lắm với phần nội dung trong đó. Nhưng phần trình bày lại thật xuất sắc”, anh cười. “Từ đó bà khuyên tôi hãy khám phá thử con đường thiết kế xem sao”.

Từ nền tảng thiết kế mà anh xây dựng được trong quá trình đi học, Michael nhanh chóng thử sức mình ở nhiều lĩnh vực sáng tạo khác nhau. Như thời trang, nội thất, nhà hàng, khách sạn… tại nhiều quốc gia trên thế giới.

“Tôi cho rằng không có ranh giới trong việc sáng tạo. Mỗi khi nảy ra một ý tưởng mới hay được truyền cảm hứng, tôi đều bắt tay vào thực hiện và biến nó thành hiện thực,” anh bộc bạch. “Đối với tôi, thiết kế không đơn thuần là công việc mang tính kỹ thuật như lựa chọn màu sắc, bố cục, hay kết cấu… Thiết kế là sự nhận thức về bản sắc và tinh thần tổng thể của một không gian.”

Quan niệm trên, đã được Michael Wong truyền tải thành công trong những dự án gắn liền với CMG. Asia. Dù đó là khâu thiết kế nội thất cho những phòng gym tân tiến bậc nhất, hay hoạt động marketing và ý tưởng quảng cáo cho các dịch vụ sức khỏelàm đẹp mà công ty cung cấp. Theo Michael, điều thú vị nhất khi làm sáng tạo tại CMG. Asia chính là việc anh luôn nắm trong tay vô vàn cơ hội để biến ý tưởng tiềm năng của mình thành hiện thực.

“Trong cuộc sống, mỗi cá nhân chúng ta đều có 3 loại không gian thường lui đến,” anh chia sẻ. “Thứ nhất là nhà. Thứ hai là chốn công sở. Và thứ ba là những nơi phục vụ cho nhu cầu giải trí hoặc kết nối cộng đồng. Đối với tôi, phòng gym hay cơ sở yoga như của CMG. Asia thuộc về phạm trù thứ ba. Sứ mệnh mà tôi và đội ngũ luôn nỗ lực mang lại chính là tạo nên những không gian truyền cảm hứng và ấn tượng. Giúp việc làm đẹp hay tập luyện trở thành một trải nghiệm đậm chất lifestyle; thay vì là thói quen nhàm chán trong một không gian vô vị.”

Michael-Wong-5

Đèn bàn bằng đồng của Atollo.

Cuộc sống chính là nghệ thuật

Michael cho rằng không chỉ riêng thiết kế, mà cuộc sống chính là nghệ thuật. Nó tựa như tấm tranh mà trên đó bạn “tô vẽ” bản thân để bày tỏ tâm trạng, tính cách, quan điểm, hay sở thích cá nhân… thông qua quần áo mà bạn diện lên người; kiểu tóc bạn chọn hay những món đồ nội thất tô điểm cho tổ ấm. Quan sát căn hộ hiện anh đang sống, dễ dàng nhận ra nhà của một người làm sáng tạo. Mang trong mình tình yêu không khoan nhượng với thời trang và cái đẹp. Tại đây, tông màu xám nền nã của phần tường và sàn nhà gạch men trắng trở thành phần nền hoàn hảo cho gam màu ấm áp. Toát ra từ các vật dụng gỗ và mạ đồng bóng bẩy.

Bên cạnh đó, các tác phẩm nghệ thuật điểm xuyết toàn bộ căn hộ giúp tạo nên sự cân bằng uyển chuyển cho vẻ đẹp cứng cáp, nam tính nói chung.

Michael-Wong-6

Bộ sofa được may bằng vải linen của Ai-len

“Đối với tôi, cái đẹp nằm ở yếu tố chân thực”, anh bày tỏ. “Thay vì chạy theo xu hướng hay ai đó, hãy lắng nghe tiếng nói trong tim mình. Tôi chỉ ‘tậu’ cho mình một món đồ khi cảm nhận được sự kết nối với nó. Dù đó là cái nhìn hay lần chạm đầu tiên giúp khơi dậy cảm hứng. Hoặc câu chuyện ẩn sau sự hiện diện của nó ở ngay thời điểm đó”.

Một trong những đam mê thời trang lớn nhất của Michael Wong là khuy măng-sét. Món phụ kiện tinh tế mà theo anh đang ngày càng bị rơi vào quên lãng. Michael Wong không đơn thuần sở hữu các thiết kế mới nhất. Mà thường săn tìm chúng trong những cửa hàng vintage mỗi khi đi du lịch. “Tôi thích tưởng tượng ra quý ông của một thời quá vãng; người đã từng diện đôi khuy măng-sét mà tôi đang dùng cách đây 50, 60 năm; là một người phong cách và lịch lãm ra sao,” anh cười.

Michael-Wong-3

Những đôi giày được Michael Wong đặt Fugashin thiết kế riêng.

Michael-Wong-4

Bộ sưu tập mắt kính của các thương hiệu Gentle Monster, Chrome Hearts và Karen Walker

Theo Michael Wong, điều tạo nên một quý ông không nằm ở bộ suit đắt tiền mà người đó diện lên người. “Cho dù đó là bộ suit trị giá 200 hay 4.000 USD. Nếu bạn không tự tin và sống thật với chính mình, mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa”.

Cũng như cách anh định nghĩa về thành công. Rằng nó không đồng nghĩa với việc sở hữu một căn biệt thự đắt tiền ở thì tương lai. Điều quan trọng là bạn sống hết mình ở thời điểm hiện tại. “Liệu bạn có đang hạnh phúc với những gì mình đang làm? Liệu bạn có đang đóng góp những giá trị tích cực cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hay cộng đồng? Tôi cho rằng thành công là khi bạn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống mà mình chọn.

Michael-Wong-1

“Thiết kế không đơn thuần là công việc mang tính kỹ thuật. Mà là sự nhận thức về bản sắc và tinh thần tổng thể của một không gian”

>> Xem thêm: CHUYÊN GIA THIẾT KẾ NỘI THẤT FONG CHAN

Bài: Quyên Hoàng

Ảnh: Hải Đông

Fashion Director: Sarah Nguyễn

Producer: Emil Vy

Tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam số tháng 7/2018

Đừng bỏ qua:

Bình luận