New Year Resolution: khỏe mạnh hơn trong năm mới

Bạn đã có kế hoạch nào cho sức khỏe của mình trong năm 2016 chưa? Hãy thử tập cho mình một vài thói quen đơn giản, dễ thực hiện để cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống và thực hiện được những dự định trong năm mới nhé!

healthy-body

Với sự tiến bộ của y học, chúng ta mong muốn có được chiếc chìa khóa giúp cuộc sống trường thọ. Thế nhưng, đáp án chính xác vẫn còn bỏ lửng. Trong khi đó, xung quanh ta có một số người “đặc biệt”, dường như họ miễn nhiễm với bệnh tật nhờ vào bí quyết riêng. Vậy điều gì đã giúp họ khỏe mạnh và đẩy lùi bệnh tật? Những bí quyết sau chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên!

Nói không với stress

Stress không chỉ có hại cho tim mạch mà còn gây tổn thương hệ miễn dịch, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn cho cơ thể. Chính vì vậy, học những kỹ năng thư giãn là điều cần thiết. Ngoài tập thể dục, nghỉ ngơi, ăn nhiều trái cây, rau củ cũng giúp bạn chống lại mệt mỏi. Bên cạnh đó, những tràng cười sảng khoái sẽ giải phóng endorphin, một loại hormone giảm đau tự nhiên của cơ thể, đồng thời giúp cơ tim bạn vận động. Đây còn là liều thuốc bổ cho tinh thần.

Làm bạn với vi khuẩn có lợi

Vi khuẩn và cơ thể chúng ta có mối quan hệ cộng sinh. Vi khuẩn có lợi có khả năng cải thiện quá trình trao đổi chất, củng cố hệ miễn dịch và giảm viêm loét, tổn thương. Các nhà khoa học tại Đại học California, San Diego cho biết, càng có nhiều vi khuẩn trên da, cơ thể càng có nhiều khả năng chống lại viêm nhiễm. Vì vậy, bạn hãy tiếp xúc nhiều với “mẹ thiên nhiên” và đừng sợ bẩn.

suckhoeBiQuyet_5_11_F-4

Ăn ít lại 

Theo các nghiên cứu gần đây, nạp càng ít calorie, nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tuổi tác như tim mạch, béo phì, mất trí nhớ cũng giảm theo. Tuy nhiên khi hạn chế calorie, cơ thể bạn sẽ thiếu chất, dẫn đến mệt mỏi, uể oải. Do đó, bạn có thể tìm hiểu thêm các cách làm giảm lượng calorie tốt cho sức khỏe tại website naturalhealthmag.com.

Bổ sung  vitamin B cho bữa ăn

Thiếu vitamin B, cơ thể bạn sẽ khó có khả năng chuyển hóa carbohydrate, chất béo và protein. Vitamin B cần thiết cho sự phát triển của tóc, da, dây thần kinh, tế bào máu. Ngoài ra, nó còn giúp sản sinh những kháng thể và bạch cầu cần thiết cho hệ miễn dịch. Vitamin B có trong mầm lúa mì, các loại hạt hay ngũ cốc, mì ống, gan, cật lợn, cá, trứng…

suckhoeiQuyet_2

Ngủ trưa

Thiếu ngủ, cơ thể sản sinh cortisol, chất hạn chế sự tăng trưởng của hormone và khả năng tự chữa lành của cơ thể. Đồng thời hệ miễn dịch cũng bị ảnh hưởng v số lượng và hiệu quả của các tế bào miễn dịch giảm đáng kể. Mách bạn: Uống trà hoặc coffee trước khi ngủ trưa. Bạn nên tận dụng khoảng thời gian 20 phút trước khi thức uống ngấm vào cơ thể để có giấc ngủ sâu. Tỉnh dậy, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn.

Giải độc cơ thể

Môi trường sống của chúng ta hiện tồn tại rất nhiều chất độc như phthalates (chất phụ gia thường có trong đồ chơi trẻ em), dioxin. Đó là nguyên nhân khiến cơ thể dễ bị nhiễm độc, dẫn đến các bệnh về gan và ung thư. Khi giải độc, bạn sẽ thấy mệt mỏi, đau nhức cơ bắp và gặp vấn đề về tiêu hóa. Ngoài ra, bạn có thể đẩy chất độc ra khỏi cơ thể bằng cách tắm khoáng, xông hơi, sauna hay bikram yoga (tập yoga trong phòng nóng). Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi thực hiện các phương pháp giải độc cơ thể.

suckhoeBiQuyet_F-2

Bài: SaGa Nguyễn – Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận