Năm cách ăn hai bữa sáng nhưng không bị tăng cân

Chia bữa sáng thành hai bữa ăn nhỏ, hoặc một bữa ăn nhỏ và một bữa ăn nhẹ, sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn so với hoàn toàn không ăn bữa sáng.

tumblr_mrsl2vfA9M1sdd2ngo4_1280

Ăn sáng như thế nào cho đúng cách?

Bữa sáng vô cùng quan trọng trong ngày, cung cấp cho chúng ta năng lượng để có một ngày làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, một số người có xu hướng bỏ bữa sáng để có thể giảm cân nhanh chóng mà không biết điều này rất có hại cho cơ thể. Theo chuyên gia dinh dưỡng Keri Glassman, bạn nên chia bữa sáng của mình thành hai bữa ăn nhỏ, hoặc một bữa ăn nhỏ và một bữa ăn nhẹ, cách này sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn so với hoàn toàn không ăn bữa sáng.

Dưới đây là năm cách giúp bạn chia nhỏ bữa ăn sáng một cách phù hợp. Bạn có thể ăn những bữa sáng theo bất kì thứ tự nào. Chìa khóa là hãy sử dụng protein như thành phần chủ yếu của các bữa ăn, kèm theo một ít chất béo và tinh bột để giúp bạn no lâu hơn.

1. Yogurt và trứng luộc

1460130274-syn-hbz-1459289564-breakfast1

Đây là thực đơn cực kì dễ ăn và ngon miệng. Thực đơn gồm một cốc sữa chua không đường kết hợp với một số loại trái cây và bạn yêu thích, kèm theo hai quả trứng luộc cho bữa ăn nhẹ.

2. Trứng khuấy và một cốc sinh tố ngon lành

1460130278-syn-hbz-1459289983-breakfast2

Hai quả trứng khuấy với nhiều protein và chất béo sẽ mang đến cho bạn nhiều năng lượng. Sau đó, hãy uống một cốc sinh tố gồm một cốc sữa hạnh nhân không béo, một muỗng bơ hạt, một quả chuối, và một ít bông cải xanh khi bạn cảm thấy đói.

3. Bánh mì phủ bơ và trái cây

1460130284-syn-hbz-1459289825-breakfast3

Hãy bắt đầu ngày mới của bạn với một lát bánh mì nướng phủ bơ và bổ sung năng lượng với một chén dâu tươi mát kèm theo một muỗng hạnh nhân.

4. Chuối phủ bơ đậu phộng và bánh mì nướng với bơ nghiền

1460130287-syn-hbz-1459290079-breakfast4

Ngay cả những người không thích ăn sáng cũng không thể cưỡng lại một quả chuối thái lát phủ bơ đậu phộng. Một lát sandwich nướng với ¼ quả bơ nghiền sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

5. Yến mạch và một cốc sinh tố giàu chất đạm

1460130291-syn-hbz-1459290160-breakfast5

Trộn 1 gói bột yến mạch không đường với một muỗng canh hạt óc chó, rắc thêm một chút quế để bắt đầu một ngày mới. Giữa buổi sáng, hãy chống lại đói bằng một ly sinh tố làm từ một cốc sữa hạnh nhân không đường, một muỗng bột protein, và một quả chuối nhỏ.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận