Các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo giúp giảm cân

Chất béo đóng vai trò quan trọng trong quá trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng của cơ thể. Tiêu thụ nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, bao gồm chất béo, giúp tạo ra sự cân bằng, ngăn ngừa sự thèm ăn và giúp việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

gallery-1461953950-landscape-1461621834-untitled-3-1024x512

Chúng ta luôn nghĩ rằng các thực phẩm chứa nhiều chất béo như burger, kem và pizza… là thủ phạm gây nên các vấn đề về cân nặng. Tuy nhiên, theo chuyên gia thực phẩm Abby Langer,loại chất béo duy nhất có hại cho chúng ta là chất béo chuyển hoá (trans fat), các loại chất béo khác còn lại đều có lợi cho sức khỏe và giúp kiểm soát cân nặng.

Đương nhiên bạn không thể ăn chất béo có lợi vào mỗi bữa ăn và mong muốn giảm cân. Nhà khoa học,  Tiến sĩ Darya Rose, tác giả của Foodist và Summer Tomato blog – giải thích rằng tiêu thụ nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, bao gồm chất béo, giúp tạo ra sự cân bằng, ngăn ngừa sự thèm ăn và giúp việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

Nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng và có cuộc sống khỏe mạnh, hãy ăn các loại thực phẩm giàu chất béo sau:

 1. Hạt

1461953709-syn-hbz-1461622411-gettyimages-200253742-001

Mặc dù các loại hạt chứa nhiều năng lượng (18 hạt đậu chứa 170 calo), các nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn nhiều hạt có chỉ số BMI thấp hơn những người không ăn. Các nhà khoa học tin rằng ăn nhiều các loại hạt giúp tăng việc đốt cháy năng lượng những lúc cơ thể không vận động và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó giúp bạn ăn ít thức ăn hơn.

2. Dầu dừa

1461953712-syn-hbz-1461622756-gettyimages-86159205

Sử dụng dầu dừa có thể làm tăng quá trình chuyển hóa năng lượng và đốt cháy đến 120 calo trong 1 ngày. Nếu bạn muốn giảm lượng calo hấp thu vào cơ thể, hãy sử dụng dầu dừa trong việc nấu nướng.

3. Quả bơ

1461953727-syn-hbz-1461623690-gettyimages-597065277-2

Quả bơ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất béo, chất xơ, vitamin… Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nửa quả bơ sẽ giúp những người thừa cân không cảm thấy đói trong vòng 5 tiếng sau đó.

4. Cá hồi

1461953730-syn-hbz-1461624273-gettyimages-122638140

Cá hồi chứa rất nhiều Omega-3, là loại chất béo tốt nhất cho cơ thể. Ngoài ra,cá hồi còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là protein. Vì vậy, loại thực phẩm này rất thích hợp cho những người muốn giảm cân.

5. Lòng đỏ trứng

1461953738-syn-hbz-1461625724-gettyimages-517649274

Theo nghiên cứu mới đây với sự so sánh giữa những người tiêu thụ ít trứng và nhiều trứng, trứng không làm tăng cholesterol hoặc gây ra các bệnh tim mạch. Lòng đỏ trứng cung cấp nhiều axit béo giúp tạo cảm giác no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

6. Các thực phẩm từ sữa

1461953741-syn-hbz-1461626542-gettyimages-165015389

Các loại vi khuẩn sống trong một số loại sữa chua và pho mát lên men giúp tăng tốc độ trao đổi chất, đốt cháy calo tốt hơn và giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Một số nghiên cứu cho thấy những người cắt tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất béo từ sữa trong khẩu phần ăn của họ ít có khả năng bị thừa cân và béo phì. Ngoài ra, những người sử dụng các thực phẩm từ sữa năm bữa một tuần có ít chất béo cơ thể, chỉ số BMI thấp hơn và huyết áp thấp hơn so với những người hoàn toàn không sử dụng sữa.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận