5 mẹo giúp bạn ngủ ngon để luôn sở hữu một vẻ ngoài rạng rỡ

Mất ngủ là vấn đề thường gặp của nhiều phụ nữ trong nhịp sống hiện đại. Đó cũng là lúc bạn cần tìm đến các mẹo giúp bạn ngủ ngon, để lấy lại cân bằng trong cuộc sống và sở hữu vẻ ngoài luôn tươi mới, rạng rỡ.

20171110-meo-giup-ban-ngu-ngon-01

Giấc ngủ thực sự rất quan trọng với sức khoẻ và sắc đẹp phụ nữ. Chúng giúp lấy lại cân bằng sau một ngày làm việc vất vả; tạo điều kiện cho da được nghỉ ngơi và lấy lại sức sống; đồng thời “nghỉ xả hơi” sau một ngày tiếp xúc với vô số mỹ phẩm và khói bụi. Tuy nhiên, việc có được giấc ngủ ngon lại không hề dễ dàng đối với nhiều phụ nữ. Và dưới đây là những mẹo giúp bạn ngủ ngon hơn; nhằm hạn chế tối đa những tác hại khôn lường mà thiếu ngủ mang lại:

1. Điện thoại thông minh; máy tính xách tay và các thiết bị điện tử khác nên để đành đến ngày mai sử dụng. Ánh sáng từ các thiết bị này thường gợi nhắc cho cơ thể rằng trời vẫn còn sáng – điều cản trở giấc ngủ ngon ập đến. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử còn rất có hại cho làn da; chúng khiến da nhanh lão hoá; tạo vết nám, đồi mồi hay thậm chí là nếp nhăn. Vì vậy, hãy cách ly những đồ vật ấy ra khỏi giường; nếu bạn thật sự muốn có giấc ngủ ngon và lành mạnh.

2. Tắm nước ấm vào buổi chiều tối cũng có tác dụng kỳ diệu; vì nó mang đến cho cơ thể nhiệt độ phù hợp cho giấc ngủ. Hãy tăng hiệu quả cho hoạt động này bằng cách sử dụng các loại tinh dầu ưa thích, mà tinh dầu oải hương là một ví dụ.

20171110 meo giup ban ngu ngon 02

3. Trà có thể có hiệu quả làm dịu và cân bằng tương tự. Không phải loại trà nào cũng có chứa caffein. Mà ngược lại, có rất nhiều nhãn hiệu trà khác mang lại giấc ngủ ngon, như Atiso hay trà tâm sen chẳng hạn. Đặc biệt hơn, thương hiệu trà Pukka còn cung cấp loại trà đặc biệt để uống vào buổi sáng để chuẩn bị cho giấc ngủ vào buổi tối.

Bí quyết sống khoẻ – Một hành trình hấp dẫn

Nghệ thuật của giấc ngủ sâu

Ngủ được là một chuyện. Giấc của của bạn có sâu hay không lại là chuyện hoàn toàn khác. Có rất nhiều người hàng đêm vẫn phải đấu tranh với việc thức dậy giữa chừng và không thể ngủ lại được. Nếu thường xuyên rơi vào tình trạng này, tốt hơn hết bạn nên tìm đến lời tư vấn của bác sĩ. Còn không, những gợi ý dưới đây cũng là vài phương cách hỗ trợ hiệu quả:

1. Để ngủ ngon, môi trường ngủ rất quan trọng. Nếu bạn thức giấc vì xung quanh quá sáng hay quá ồn ào; bạn cần sắm cho mình một miếng che mắt và bịt tai khi đi ngủ. Việc đầu tư một chiếc nệm mới thật êm ái và hoàn toàn thoải mái cũng không thừa chút nào.

2. Nhiệt độ ổn định cũng giúp cho giấc ngủ được sâu hơn. Tốt nhất, bạn hãy chỉnh điều hoà ở mức từ 18 đến 24 độ – đây là mức nhiệt độ giúp cơ thể thoải mái nhất theo lời khuyên của các chuyên gia. Có khá nhiều trường hợp tỉnh giấc giữa chừng trong đầm đìa mồ hôi hay cơn ho bất chợt – đơn giản vì nhiệt độ lúc ấy không hoàn toàn phù hợp.

3. Bên cạnh đó, cũng có một liệu pháp khá hữu hiệu đối với nhiều người. Nếu bạn thức giấc vào giữa đêm, hãy tìm uống một cốc trà nóng; viết ra những vấn đề đang gặp lên một tờ giấy. Điều đó giúp bạn cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm hơn để sẵn sàng ngủ lại.

Uống nước i-on kiềm mỗi ngày để sống thọ như người Nhật

Mẹo giúp bạn ngủ ngon vào giấc trưa giữa giờ

Ngoài ra, để giấc ngủ trong ngày được cân bằng triệt để, bạn đừng quên ngủ trưa – như là một biện pháp giúp cơ thể và trí óc được nghỉ ngơi hiệu quả. Đừng ngại ngần khi làm điều đó tại chỗ làm, vì ngủ trưa vốn là một nhu cầu chính đáng. Hãy tìm cho mình một nơi yên tĩnh, dùng thứ gì che mắt nếu có thể, và ngủ trong khoảng 20 phút. Nếu bạn cảm thấy khó ngủ và không quen thực hiện điều này, hãy học cách thở chậm. Tập trung vào từng hơi thở, giúp mỗi hơi sâu hơn, dài hơn, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy nhẹ nhõm, và giấc ngủ nhờ đó cũng đến dễ dàng hơn.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận