Đại sứ của nước hoa Dior J’adore Asolu lên tiếng cho nữ quyền thế hệ mới

“Xã hội vẫn nói về phụ nữ rằng họ héo như hoa đã cắt đi khi qua tuổi 40” – gương mặt đại diện cho diện mạo mới của nước hoa Dior J’adore Asolu nói

Dior J’adore Asolu-01

Charlize Theron chưa bao giờ né tránh những điều bất ngờ khi là một diễn viên. Nhìn vào lối diễn đa dạng trong Monster and Tully thì bạn có thể hiểu được đây không phải là một cô nàng tóc vàng truyền thống rập khuôn. Kể cả khi với vai trò là gương mặt đại diện cho diện mạo mới của nước hoa Dior J’adore Asolu; nữ diễn viên vẫn sử dụng khả năng của mình để bênh vực những điều cô quan tâm sâu sắc. Cô biến cuộc thảo luận về chiến dịch mới nhất của Dior J’adore Asolu thành cuộc đàm thoại về sự đa dạng và nữ tính trên màn ảnh.

“ Trong môi trường xã hội hiện nay, chúng ta không thể sáng tạo nghệ thuật mà không thừa nhận rằng sự đa dạng văn hóa là rất quan trọng”

“Phụ nữ từ những nền văn hóa, bối cảnh và quốc gia khác nhau đang xích lại gần. Họ đoàn kết để nói: “Chúng tôi không chấp nhận”. Đó là lời thừa nhận rằng chúng ta phải đoàn kết để chấm dứt sự vắng bóng nữ quyền. Mỗi khi tôi hợp tác với Dior, luôn có một cuộc đối thoại về tính đa dạng và nhận thức của phụ nữ. Tôi thấy thật may mắn khi được làm việc với một thương hiệu có chung những mối quan tâm.”

Dior J’adore Asolu-02
Lần ra mắt diện mạo mới của nước hoa Dior J’adore Asolu, nhân vật Theron gợi cảm, quyền lực không cô đơn. Cô ấy được bao quanh bởi những người phụ nữ với đa dạng diện mạo cùng yếu tố thần thoại. Cảnh quay được lấy cảm hứng từ bức tranh The Turkish Bath của họa sĩ Jean-Auguste-Dominique Ingres. Cả chiến dịch cùng hình ảnh đều cân bằng sự gợi cảm của hình tượng người phụ nữ khỏa thân bằng hình ảnh thư giãn và thoải mái của họ trong khu vực riêng của chính mình.

“Tôi nghĩ sự đa dạng trong chiến dịch của Dior đại diện cho hiện thực của thế giới ngày nay.”

“Khi nhiều tuổi hơn, tôi thấu hiểu cái đẹp không phải là thứ thấy trên quảng cáo năm 15 tuổi. Nó không chỉ là gương mặt này, diện mạo này hay màu da này. Nó là một hướng đa dạng và thú vị hơn thế. Ở Nam Phi, nơi tôi lớn lên, các nền văn hóa hòa hợp. Khi bước ra ngoài, tôi chỉ nằm trong phe thiểu số. Điều đó cho tôi nhận thức rằng mình là một phần của điều gì đó lớn lao hơn. Tôi đi đến rất nhiều nơi khác nhau, sống cùng những con người khác. Những trải nghiệm ấy thật sự đã khiến tôi hiểu được rằng chúng ta không thể mãi là một bức tranh. Mà chúng ta có nhiều cách thể hiện cuộc sống đa sắc hơn thế.”

>>> Xem thêm: Đại sứ của nước hoa Dior J’adore Asolu chia sẻ về “mối tình” 10 năm với Dior

“Những chiến dịch của Dior J’adore luôn mở rộng những ranh giới. Họ cảm nhận được sự táo bạo và băn khoăn làm thế nào có thể cho mọi người thấy hàm ý của sự nữ tính theo một cách đẹp đẽ và đầy tính nghệ thuật. Điều gì tạo nên một người phụ nữ?”

Dior J’adore Asolu-05

Cuộc thảo luận của Dior J’adore Asolu còn góp phần gỡ bỏ những tiêu chuẩn lâu đời về cái đẹp của ngành công nghiệp làm đẹp. Đặc biệt là những điều tiêu cực về tuổi trẻ và sự hoàn hảo. Vốn là chủ đề mà Theron cảm nhận mạnh mẽ.

“Tôi cho rằng tuổi tác đã đến muộn trong ngành công nghiệp làm đẹp, kể cả trong những chiến dịch,”

“Xã hội vẫn nói về phụ nữ rằng họ héo như hoa đã cắt đi khi qua tuổi 40. Chúng ta đã quen với những lời nói ấy đến nỗi không còn để tâm nữa. Trong những năm qua, chúng ta nói về tuổi tác với suy nghĩ tiêu cực và nhất định phải ngăn nó lại. Nhưng tôi lại không nghĩ phụ nữ cần phải cảm nhận cách đó”.

“Cần phải chấm dứt những phê phán bất biến này và thay nó bằng sự thông cảm và thấu hiểu. Chúng ta nên trở thành người phụ nữ mà chính chúng ta muốn. Nếu chúng ta muốn che mặt, hãy cứ che mặt. Nếu chúng ta không muốn có những vết nhăn trên trán, chúng ta cũng sẽ làm như thế. Trên tất cả tôi muốn được là tôi, cảm thấy đủ đầy và xinh đẹp. Chúng ta cần thay đổi hình ảnh về cái đẹp của người phụ nữ trong xã hội. Từ đó, sự lão hóa sẽ được chấp nhận. Chúng ta nên cho mình cơ hội để tin vào bản thân. Cuối cùng, đó mới là định nghĩa của cái đẹp.”

“Tôi muốn được là tôi, bất kể tuổi tác, cảm thấy đủ đầy và xinh đẹp.”

Khi được hỏi về những sản phẩm yêu thích, cô ấy chọn Dior’s Prestige la Crème cho làn da; Diorshow Mascara và cây son cam đào Rouge Dior Ultra Rouge in Ultra Lively.

Theron đã băn khoăn những câu hỏi về sắc đẹp và tính đa dạng từ chiến dịch đầu tiên vào năm 2004. Khi cô ấy víu vào một vệt lụa vàng dài và tuyên bố: “Quá khứ không phải là nơi để sống. Vấn đề bây giờ là thời gian. Con đường duy nhất là đi lên và điểm đến không phải là thiên đường. Nó là một thế giới mới.”

Những lời dự đoán thật sự ứng nghiệm nếu bạn nhìn lại những năm tháng chúng ta chỉ có một mình. Chúng ta đã nhìn thấy sự gia tăng của #MeToo và Time’s Up trong sự náo động của vụ bê bối Harvey Weinstein.

“Kể từ Time’s Up, tôi tham gia những cuộc họp và bắt đầu quay. Các cuộc trò chuyện luôn được diễn ra xuyên suốt.” – Theron chia sẻ. “Chúng tôi nhận ra rằng vấn đề không phải ở sự xấu xí. Mà là ai sẽ đủ kiên trì để nhìn thấu được nét đẹp. Hiện giờ, chúng tôi đang ở những giai đoạn đầu của bộ phim và sẽ làm việc chăm chỉ để giúp mọi người nhận thức được nền công nghiệp cần được thay đổi. Chúng tôi bắt đầu tuyển người thật khác biệt và tạo cơ hội cho những giới tính trung tính.”

Theron còn cởi mở chia sẻ về những khó khăn mà người diễn viên phải đối mặt trong ngành công nghiệp phim ảnh.

“Khi sự nghiệp của tôi mới bắt đầu, thật khó để tìm những câu chuyện ít bị rập khuôn.” – cô gợi nhớ. “Tôi đã cố gắng tìm những tác giả và đạo diễn có cùng suy nghĩ về sự phức tạp của phụ nữ.”

“Không chỉ có phụ nữ mới kể những câu chuyện của họ. Tôi đã làm hai bộ phim mà theo tôi chúng có tiếng nói sâu sắc về những vấn đề của phụ nữ cùng đạo diễn Jason Reitman. Đồng thời hợp tác cùng George Miller trong bộ phim Mad Max: Fury Road. Đây là bộ phim mà tôi thấy được cuộc hành trình về nữ quyền ẩn sau con đường săn đuổi ở sa mạc trong thế giới khải huyền. Với tôi, bộ phim đầy tính nữ quyền và nó được thực hiện bởi một nam đạo diễn ở tuổi 70. Điều đó có nghĩa là phái mạnh có thể thấu cảm những gì người phụ nữ trải qua. Bây giờ, chúng ta cần những người đàn ông trong hành trình này. Sẽ có thêm lợi thế khi đưa họ vào câu chuyện.”

Dior J’adore Asolu-03

“Tôi nghĩ ngay bây giờ chúng ta cần những người đàn ông trong hành trình này”

“Tôi thừa nhận, tôi đã gặp may với nhân vật Aileen Wuornos, [kẻ giết gái mại dâm hàng loạt bị kết tội giết sáu người đàn ông] trong bộ phim Monster. Vai diễn ấy đã chọc thủng những thành kiến kiềm hãm sự nghiệp của tôi. Nó giúp tôi tự do sáng tạo để khai phá thêm những phiên bản tinh tế của người phụ nữ phá vỡ các quy ước. Nó chính là con đường tôi muốn theo đuổi; cơ hội để khiêu chiến với những hỗn độn. Không thể biết hết được ý nghĩa của nó đối với con người.”

Sự hỗn độn này chính là thứ giúp màn trình diễn của Theron say đắm lòng người. Cô còn táo bạo, dám thay đổi dung mạo vì vai diễn. Từ việc tăng cân đáng kể đến việc cạo đầu.

“Tôi từng nói chuyện với những người phụ nữ có can đảm cắt đi mái tóc của họ. Tôi không biết liệu mình có thể tự làm điều đó hay không. Nhưng nhân vật ấy trở nên sinh động hơn bao giờ hết khi tôi quyết định như vậy. Đây là cách duy nhất để thể hiện nhân vật này trọn vẹn nhất. Với tôi, mái tóc không phải là một vấn đề lớn. Tôi là một cô gái với kiểu tóc đuôi ngựa điển hình ngày qua ngày. Khi tôi cắt đi mái tóc, tôi như một bà mẹ hoàn toàn mới với đứa bé ba tháng tuổi. Thật khó tin khi tôi không còn phải đối phó với mái tóc của mình nữa. Tôi tắm và không còn bận tâm đến nó nữa. Thật đáng kinh ngạc.”

Có hẳn một danh sách dài những người đã truyền cảm hứng cho cô. Những cái tên mà cô đề cập như Tilda Swinton, Frances McDormand, Susan Sarandon và Jessica Lange. Tiếp nối là Meryl Streep và Glenn Close.

“Tôi được nâng cao chuyên môn của mình nhờ những người phụ nữ đáng kinh ngạc này. Sự táo bạo trong cách họ xử lí mọi thứ thật sự đã lay động tôi. Những diễn viên trẻ cũng làm tôi hào hứng. Mỗi mùa liên hoan phim khép lại là những tài năng mới được chớm nở. Như Jessie Buckley, nữ diễn viên Irish trong bộ phim Beast.”

Nữ diên viên Theron hóa ra lại rất nồng nhiệt trong việc chăm lo cho mọi người. Cô còn được truyền cảm hứng bằng tình yêu và sự hỗ trợ từ mẹ trong nhiều năm qua.

“Có một người mẹ tuyệt vời như sở hữu tấm vé số độc đắc. Mẹ tôi là một người rất thẳng thắn, dịu dàng và xinh đẹp. Bà luôn cho tôi biết giá trị của mình. Mọi người ngăn tôi đứng lên nhưng bà lại động viên tôi tiến thẳng về phía trước. Với tất cả hiểu biết, tôi nhất định sẽ mang được tiếng nói đến mọi người. Chúng ta cần dạy con gái rằng chúng mang những giá trị tuyệt vời. Thật kì lạ nếu xã hội chúng ta vẫn chưa thật sự hiểu về nữ quyền. Họ sợ phải dùng đến từ đó. Nhưng nó chính là cơ bản của quyền bình đẳng.”

“Thật kì lạ nếu xã hội chúng ta vẫn chưa thật sự biết về nữ quyền”

Theron không hề sợ hãi khi trở thành một người phụ nữ “thẳng thắn” hay sử dụng câu nói của cô ấy trong chiến dịch: “Tôi cố gắng thẳng thắn nhất có thể khi đối mặt với những vấn đề mà tôi quan tâm.” Bạn thậm chí còn có thể tìm thấy những thông điệp về việc kiểm soát súng ống trên hầu hết các biển báo qua diễn đàn xã hội của cô. Song song đó là những hỗ trợ cho phong trào Time’s Up và cái nhìn từ những góc khuất trong các tác phẩm nghệ thuật của cô.

Bất kể là trong những bộ phim, công tác cộng đồng hay các chiến dịch của nước hoa Dior J’adore Asolu, Charlize Theron luôn truyền tải những thông điệp thật rõ ràng và mạnh mẽ.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận