Giấc ngủ 20 phút: Cách thức giảm cân hiệu quả bạn chưa từng ngờ tới

Từ lâu, giấc ngủ đã được xem là yếu tố quan trọng để giữ gìn sức khoẻ. Song, bên cạnh đó, giấc ngủ còn mang đến những lợi ích không ngờ để giảm cân hiệu quả

20180320-giam-can-hieu-qua

Keira Knightley trên bộ ảnh của Harper’s Bazaar. Ảnh: ALEXI LUBOMIRSKI. 

Việc được ngủ đủ và ngủ ngon luôn là điều ngọt ngào sau mỗi ngày làm việc việc. Nhiều người thậm chí còn xem nó như thói quen hữu ích. Theo nghiên cứu gần đây của trường Đại học King, London, 20 phút ngủ thêm vào mỗi sáng sẽ vô cùng có ích: chúng chính là cách thức giảm cân hiệu quả vì giúp bạn chống lại việc ăn uống không lành mạnh.

Đọc thêm: Vì sao stress có thể là nguyên nhân tạo nên vòng hai thiếu thon gọn?

Giấc ngủ 20 phút tác động thế nào lên cơ thể của bạn?

Trong nghiên cứu này, có 42 người khoẻ mạnh thường ngủ từ 5 đến 7 giờ mỗi tối tham gia. Một nửa trong số họ sẽ tuân theo chương trình được thiết kế để cải thiện chất lượng của giấc ngủ. Không caffeine, thư giãn trước khi ngủ, không bị đói hay khát nước. Nửa số người còn lại sẽ ngủ theo cách thức thông thường.

Kết quả là, 86% những người tham gia thuộc nhóm 1 dễ dàng hơn khi đi vào giấc ngủ; và có khả năng kéo dài giấc ngủ thêm khoảng 20 phút. Sau một tháng, lượng đường họ tiêu thụ giảm đi 10 grams – tương đương một muỗng đường, thỏi chocolate hay là miếng bánh nhỏ. Lượng carbohydrates nhờ đó cũng giảm đi vì những người tham gia cũng cảm thấy ít có nhu cầu ăn ngọt hay đồ béo.

20180320-cach-thuc-giam-can-01

Đọc thêm: Học cách giữ dáng nhờ tiêu thụ carbohydrates vào trước giờ đi ngủ

Ngủ thêm 20 phút: Cách thức giảm cân độc đáo nhưng vô cùng hữu hiệu

Lý giải hiện tượng trên, Tiến sĩ Wendy Hall thuộc trường Đại học King cho biết: “Giấc ngủ được kéo dài có thể khiến giảm đi nhu cầu sử dụng đường. Đó chính là cách thức rất đơn giản trong việc thay đổi phong cách sống; có tác động rõ rệt lên quá trình giảm cân hay lối sống lành mạnh.”

Để làm được điều đó, các chuyên gia khuyến cáo mỗi người nên điều chỉnh chu trình ngủ cá nhân. Nên từ bỏ thói quen ngồi trước màn hình TV hay các thiết bị truyền thông và xã hội trước mỗi giờ đi ngủ để giấc ngủ được đến dễ dàng hơn. Thời gian ngủ tối ưu, theo các nhà khoa học, là 22h39. Việc đi ngủ sẽ tốt nhất nếu ở trong phòng tối với tường trắng và nhiệt độ cân bằng.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận