Cách ăn uống giữ răng trắng tự nhiên và luôn luôn khoẻ mạnh

Giữ được hàm răng trắng tự nhiên và thật sự khoẻ mạnh là điều không hoàn toàn đơn giản. Chúng đòi hỏi việc chăm sóc thường xuyên và đôi khi tốn kém. Ngoài việc đánh răng hàng ngày – tốt nhất là 3 lần - bạn nên đầu tư ít nhất hai lần một năm để làm sạch răng theo liệu pháp chuyên nghiệp. Điều cần lưu ý là tẩy trắng răng không thể thay thế cho chuyện ấy.

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn thực hiện thủ tục này; việc lựa chọn những thực phẩm phù hợp là điều rất cần thiết để răng không biến màu. Dưới đây là những lời khuyên của Bazaar để bảo vệ răng khỏi mảng bám và thay đổi màu sắc răng qua chế dinh dưỡng.

1. Tránh những thực phẩm khiến cho răng đổi màu

Hầu như ai cũng biết những sản phẩm như cà phê, trà và rượu vang đỏ có thể làm răng bị ố đi. Vì thế, để giữ được hàm răng luôn sáng khoẻ hoàn hảo; tốt hơn hết hãy hạn chế các loại thức uống này. Bên cạnh đó, hãy tránh luôn đồ uống được làm từ trà đen, các loại trà đóng hộp và nước ngọt.

Bên cạnh đó, những loại thực phẩm có màu đậm như quả cherry; việt quất; cà ri vàng; đỏ hoặc xanh lá cây cũng có thể làm răng vàng đi nhanh chóng. Hãy luôn ghi nhớ một điều rằng; những loại đồ ăn không thể rửa sạch khỏi quần áo cũng là thứ bám rất dai trên răng.

Ăn hoa: Trào lưu ăn uống mang đến nhiều lợi ích không ngờ

2. Ăn nhiều thực phẩm trắng giúp răng trắng tự nhiên

Thực phẩm trắng có ảnh hưởng rất tích cực đến màu trắng của răng. Việc tiêu thụ gạo, khoai tây và mì ống không khiến răng biến màu. Bên cạnh đó, các sản phẩm từ sữa cũng có thể giúp răng trắng và chắc khoẻ hơn.

3. Ăn rau củ sống

Hành động nhai rau củ sống đòi hỏi răng phải làm việc liên tục; giúp lợi được massage và khoang miệng được làm sạch. Cà rốt; thì là; cần tây và táo là những món rất thích hợp cho việc làm sạch răng. Các loại rau xanh như bông cải xanh, rau diếp và rau bina cũng tạo nên lớp phủ bảo vệ trên răng để ngăn ngừa sự đổi màu. Các loại trái cây có múi như chanh và cam kích thích tiết nước bọt nhiều hơn; là hình thức làm răng trắng tự nhiên hiệu quả nhất.

Cơ thể bạn sẽ thay đổi thế nào nếu sử dụng yến mạch mỗi ngày?

4. Ăn đồ ngọt với số lượng hạn chế

Ai cũng biết không gì làm hại cho răng bằng đường. Nhưng bạn không nhất thiết phải loại bỏ nó hoàn toàn. Đôi khi, bạn có thể tự cho phép bản thân được thoải mái với một chút chocolate và đánh răng ngay sau đó. Điều cần lưu ý là các loại trái cây có lượng fructose cao không hề tốt cho sức khoẻ răng miệng. Nho khô, chà là hay quả vả có tác động rất mạnh đến răng, gây tổn thương men răng. Nếu bạn muốn ăn đồ ngọt, các sản phẩm có chất thay thế đường như sorbitol hoặc xylitol có thể là sự thay thế hoàn hảo.

5. Tránh nước uống acid

Những thức uống acid như nước chanh hay nước trái cây có thể tấn công men răng. Tốt hơn hết, bạn nên thay thế chúng bằng nước uống có chứa flo. Các loại kẹo chua cũng có thể gây nhức răng nhạy cảm và khiến răng đổi màu.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận