Thương hiệu Lacoste – 85 năm biểu tượng của nền thời trang Pháp

Năm 2018 đánh dấu cột mốc 85 năm phát triển của thương hiệu Lacoste. Nhà mốt Pháp không còn đơn thuần là một thương hiệu thời trang. Lacoste đã trở thành một hình tượng của nền văn hóa đương đại nước Pháp nói riêng và châu Âu nói chung

thương_hiệu_Lacoste_saigon-centre

Câu chuyện của thương hiệu Lacoste bắt đầu từ huyền thoại tennis của Pháp – René Lacoste

Tình yêu tennis của ông chính là khởi nguồn của thương hiệu này. Năm 1925, trước thềm chung kết tennis Davis Cup, ông đã có một giao kèo với đội trưởng của mình: “Nếu tôi thắng trận đấu, anh phải mua cho tôi chiếc cặp da cá sấu”. Sau trận đấu, René không thắng được chiếc cặp da nhưng từ đó, ông có biệt danh là “cá sấu”. René thậm chí còn thêu biểu tượng cá sấu lên áo khoác của mình. Thương hiệu Lacoste đã bắt đầu như thế.

thương_hiệu_Lacoste

Khu trưng bày di sản là những chiếc cúp tennis và biểu tượng cá sấu.

Năm 1933, René thành lập hãng thời trang Lacoste với biểu tượng là một chú cá sấu. Ngay từ giai đoạn đầu thành lập, thương hiệu đã theo đuổi sự thanh lịch từ những sản phẩm của mình.

thương_hiệu_Lacoste_rene-lacoste

René Lacoste – người sáng lập thương hiệu với biểu tượng chú cá sấu nổi tiếng.

Tennis cũng chính là lý do chiếc áo Polo huyền thoại ra đời. Năm 1933, trang phục của vận động viên tennis rất bất tiện. Để khắc phục những nhược điểm đó, René Lacoste đã tạo ra chiếc áo Polo L.12.12. Vào thời điểm những năm 1930, nhiều cuộc cách mạng thời trang đã nổ ra. Chiếc áo Polo Lacoste đã trở thành một hiện tượng.

Đánh dấu chặng đường phát triển không ngừng trong suốt tám thập kỷ, thương hiệu Lacoste đã mang trải nghiệm thời trang hoàn toàn mới đến Việt Nam. Đó là buổi triển lãm “85 NĂM – DI SẢN LACOSTE” tại Saigon Centre cuối tháng Bảy vừa qua. Triển lãm nhằm giới thiệu câu chuyện của người sáng lập René Lacoste. Qua đó, Lacoste đem đến cho giới mộ điệu Việt bức tranh toàn cảnh về nhà mốt Pháp. Triển lãm giới thiệu các mẫu áo gắn liền với những cột mốc quan trọng của thương hiệu. Tại đây, người xem cũng được chứng kiến sưu tập đặc biệt kỷ niệm 85 năm thành lập thương hiệu Lacoste.

Harper’s Bazaar Vietnam

Đừng bỏ qua:

Bình luận