Thư tòa soạn tháng 7-2015: Mừng sinh nhật Harper’s Bazaar Việt Nam tròn 4 tuổi!

Welcome to the issue! Mời bạn đến với ấn phẩm đặc biệt của Harper's Bazaar nhân dịp kỷ niệm 4 năm tạp chí có mặt tại Việt Nam

 

Chị Trần Nguyễn Thiên Hương, trưởng văn phòng đại diện phía Nam tạp chí Harper’s Bazaar

Chị Trần Nguyễn Thiên Hương, trưởng văn phòng đại diện phía Nam tạp chí Harper’s Bazaar

Bazaar Việt Nam tròn bốn tuổi. Chúng tôi là đứa trẻ sơ sinh trong đại gia đình Harper’s Bazaar trên toàn thế giới, bởi Bazaar Mỹ giờ đã tròn 148 tuổi. Người ta ít ăn mừng tuổi chẵn mà thường kỷ niệm nhân dịp một tuổi, ba tuổi hay năm tuổi. Vậy mà chúng tôi ăn mừng bốn tuổi. Có lẽ do sinh ra dưới chòm sao Thiên Xứng (Libra) theo tử vi phương Tây, đại diện là cái cân, nên tôi rất thích những gì cân đối. Đã có trên phải có dưới, đã có âm phải có dương, vì thế con số bốn thật đẹp phải không? Chúng ta nói bốn phương tám hướng chứ có ai nói ba phương năm hướng đâu?

Đưa được Harper’s Bazaar về Việt Nam thật không dễ dàng. Trên thế giới, chỉ những quốc gia nào có nền thời trang phát triển mới được nhượng quyền thương hiệu này. Hearst Magazines International và các thương hiệu thời trang cao cấp đòi hỏi chất lượng nghệ thuật rất cao. Thú thật, khi đưa tạp chí về vào tháng 7 năm 2011, tôi chưa dám chắc đội ngũ của Sun Flower Media đáp ứng được những yêu cầu khắt khe này, vì chúng tôi còn thiếu kinh nghiệm lắm.

Vậy mà đã bốn năm rồi. Ngày hôm nay, Bazaar Việt Nam tự hào sánh vai cùng 30 phiên bản Harper’s Bazaar khác trên toàn thế giới. Chúng tôi đã góp phần vào sự phát triển sôi động của ngành công nghiệp thời trang và nhan sắc Việt. Chúng tôi đã đưa vẻ đẹp của phụ nữ Việt so kè với các ngôi sao nổi tiếng thế giới. Và chúng tôi giương cao ngọn cờ “bình đẳng giới” với việc giới thiệu những gương mặt phụ nữ thành đạt và năng động.

Viết về “bình đẳng giới”, tôi không thể không nhắc tới bộ phim Jurassic World đang gây sóng gió ngoài rạp và trên các diễn đàn thảo luận. Chỉ trong tuần công chiếu đầu tiên, bộ phim đã thu về hơn 500 triệu đô la Mỹ, trở thành bộ phim thành công nhất từ xưa đến nay. Vị anh hùng trong phim là Claire Dearing, một phụ nữ lạnh lùng, quyền lực, sẵn sàng ra lệnh cho đàn ông, nói chung là rất thiếu nữ tính. Kết thúc phim, cô từ một phụ nữ mạnh mẽ, năng động trở thành người phụ nữ mất việc, yêu và sẵn sàng với vai trò làm vợ, làm mẹ rập khuôn truyền thống. Những người chống đối chỉ trích bộ phim là phân biệt giới tính (sexist). Bạn xem bộ phim này chưa? Bạn nghĩ sao? Có phải cái đích đến trong vai trò người vợ, người mẹ quá tầm thường cho phụ nữ thành đạt, năng động? Hãy email chúng tôi biết cảm nghĩ của bạn trước hình ảnh một Claire Dearing lúc nào cũng thanh lịch trong bộ váy áo và đôi giày cao gót trắng kem nhé.

Cuối cùng, mời bạn cắt bánh kem sinh nhật với Harper’s Bazaar Việt Nam. Chúc bạn một tháng Bảy thật rộn rã.

TRẦN NGUYỄN THIÊN HƯƠNG

Từ trái sang phải: Chị Nguyễn Trần Quỳnh Anh, giám đốc Media. Chị Trần Liên Hương, giám đốc kinh doanh. Anh Lê Ngọc Bằng, giám đốc tài chính. Chị Phạm Thị Ngọc Liên, trưởng ban đặc san cao cấp. Chị Trần Nguyễn Thiên Hương, trưởng văn phòng đại diện phía Nam tạp chí Harper’s Bazaar

Từ trái sang phải: Chị Nguyễn Trần Quỳnh Anh, giám đốc Media. Chị Trần Liên Hương, giám đốc kinh doanh. Anh Lê Ngọc Bằng, giám đốc tài chính. Chị Phạm Thị Ngọc Liên, trưởng ban đặc san cao cấp. Chị Trần Nguyễn Thiên Hương, trưởng văn phòng đại diện phía Nam tạp chí Harper’s Bazaar

Từ trái sang phải: Bùi Thị Minh Thủy, biên tập viên. Dương Quốc Thịnh, họa sỹ thiết kế. Bùi Thị Tuyết Trang, biên tập viên. Đào Thị Anh Thư, giám đốc mỹ thuật. Phạm Ngọc Lưu Uyên, trưởng ban biên tập. Nguyễn Thị Dạ Thương, biên tập viên. Võ Thị Tường Vy, stylist. Nguyễn Thị Lương Ngọc, biên tập viên. Võ Hoàng Việt, họa sỹ thiết kế. Ong Tố Nhi (ngồi), biên tập viên website

Từ trái sang phải: Bùi Thị Minh Thủy, biên tập viên. Dương Quốc Thịnh, họa sỹ thiết kế. Bùi Thị Tuyết Trang, biên tập viên. Đào Thị Anh Thư, giám đốc mỹ thuật. Phạm Ngọc Lưu Uyên, trưởng ban biên tập. Nguyễn Thị Dạ Thương, biên tập viên. Võ Thị Tường Vy, stylist. Nguyễn Thị Lương Ngọc, biên tập viên. Võ Hoàng Việt, họa sỹ thiết kế. Ong Tố Nhi (ngồi), biên tập viên website 

Từ trái sang phải: Mai Xuân Nhật Vy (ngồi), Nguyễn Tường Vy, nhân viên phòng kinh doanh. Lê Vũ Mạnh, trưởng phòng thông tin. Trà Lan Anh, trưởng phòng kinh doanh và marketing. Phùng Mỹ Hạnh (ngồi), nhân viên phòng kinh doanh. Bùi Thị Lan Anh, chỉnh sửa hậu kỳ hình ảnh. Hoàng Kim Phượng, nhân viên phòng kế hoạch

Từ trái sang phải: Mai Xuân Nhật Vy (ngồi), Nguyễn Tường Vy, nhân viên phòng kinh doanh. Lê Vũ Mạnh, trưởng phòng thông tin. Trà Lan Anh, trưởng phòng kinh doanh và marketing. Phùng Mỹ Hạnh (ngồi), nhân viên phòng kinh doanh. Bùi Thị Lan Anh, chỉnh sửa hậu kỳ hình ảnh. Hoàng Kim Phượng, nhân viên phòng kế hoạch

 

Một nữ doanh nhân xinh đẹp đã kể với tôi rằng mỗi lần cầm trong tay cuốn tạp chí Bazaar số mới nhất, chị đã gắng kiên nhẫn để “đọc dè sẻn” cuốn tạp chí Bazaar đó trong ba ngày. Dè sẻn bởi vì “Mỗi chuyên mục, hình ảnh đều hữu ích, hay, lạ và đẹp. Quan trọng nhất, nó khiến tôi có cảm giác như đang kề cận một người bạn thân thiết, có thể chia sẻ mọi điều”. Với vai trò cùng thực hiện cuốn tạp chí ấy, chúng tôi không giấu được niềm vui khi tiếp nhận lời khen. Thế nhưng, để các nữ doanh nhân thành đạt, những phụ nữ bản lĩnh có ba ngày để đồng hành, kề cận “người bạn thân thiết Bazaar”, tất cả các ê-kíp biên tập, thiết kế, sales, marketing… của chúng tôi đã làm việc cật lực trong thời gian ba mươi ngày, từ lúc lên ý tưởng cho đến khi thực hiện.

Mỗi một bài viết là cả một quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, phỏng vấn, trò chuyện… trước khi dệt thành câu chữ súc tích, làm hài lòng người đọc. Mỗi một tấm ảnh được chọn, phải vượt qua nắng, gió, thời tiết, môi trường… cùng công sức của bộ phận thời trang, stylist, người mẫu, sao cho người xem cảm nhận được ý nghĩa và thông điệp từ tấm ảnh ấy. Mồ hôi, nước mắt và nụ cười là những gì chúng tôi đã góp vào khi thực hiện Bazaar trong suốt bốn năm qua, và đương nhiên sẽ còn trải dài trong những năm sắp tới. Hãy cùng hạnh phúc với chúng tôi, hân hoan mỗi khi sản phẩm mới ra đời, những phụ nữ Bazaar thành đạt, bản lĩnh, tự tin và tuyệt vời phong cách. Như lúc này đây, với cuốn tạp chí đánh dấu tuổi lên bốn của Bazaar Việt Nam.

PHẠM THỊ NGỌC LIÊN

 Ảnh: Thái Kid. Trang Điểm Và Làm Tóc: Phước Lợi

Harper’s Bazaar Việt Nam tháng 7/2015

Đừng bỏ qua:

Bình luận