Francois Nars và những cảm hứng tiên phong

Câu chuyện về thương hiệu mỹ phẩm NARS gắn liền với tên tuổi người sáng lập Francois Nars - nghệ sỹ trang điểm, nhiếp ảnh gia thiên tài và người tạo dựng hình ảnh có sức ảnh hưởng trong làng thời trang thế giới

20180315-francois-nars

Sinh trưởng tại Pháp, Francois Nars nhanh chóng tạo được sự chú ý sau khi tốt nghiệp học viện trang điểm danh tiếng Carita tại Paris. Năm 1984, ông đến New York lập nghiệp. Và trở thành nghệ sỹ tiên phong cho phong cách trang điểm hiện đại được yêu thích cho đến ngày nay.

Người định hình phong cách cho những huyền thoại thời trang

Trong sự nghiệp của mình, Francois đã góp phần vẽ nên những gương mặt huyền thoại cho các tạp chí thời trang hàng đầu ở cả hai bờ châu lục. Và là người đứng sau show thời trang của các nhà thiết kế nổi tiếng như Karl Lagerfeld, Marc Jacobs, Dolce & Gabbana, Anna Sui. Phong cách trang điểm của Francois cho các chiến dịch quảng cáo của Versace, Calvin Klein, Ralph Lauren và Barneys New York đều trở thành những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất của thập niên 1990. Francois cũng chính là một trong các nhân vật đã định hình phong cách cho Kate Moss, Naomi Campbell và Madonna. Giúp họ trở thành những huyền thoại thời trang toàn cầu.

Francois Nars – Người tiên phong cho phong cách trang điểm hiện đại

Vào thập niên 1970–80, xu hướng trang điểm phổ biến vẫn là lớp phấn nền mặt nạ. Là người luôn phá vỡ mọi quy tắc và tạo ra sự khác biệt. Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, Francois Nars đã ghi dấu ấn. Nhờ phong cách trang điểm tự nhiên, bộc lộ được kết cấu của làn da. Khi làm việc với người nổi tiếng hay tạo hình cho những buổi chụp hình cho tạp chí, ông luôn chọn phấn nền có kết cấu thật mịn và sử dụng một lượng ít nhất có thể. Ông quan niệm: “Làn da đẹp là bước đầu tiên để có lớp trang điểm đẹp. Nếu làn da đẹp, mọi đường nét khác sẽ trông tuyệt vời. Hãy nghĩ về làn da như là tấm voan vẽ của lớp trang điểm”.

Quan điểm này bắt nguồn bởi sự ảnh hưởng từ mẹ của Francois. Bà vốn không thích phong cách trang điểm đậm và che phủ nhiều lớp. Nên thường sử dụng rất ít phấn nền. Mẹ chính là một trong những nàng thơ quan trọng nhất. Giúp định hình quan điểm thẩm mỹ và cảm hứng sáng tạo xuyên suốt cuộc đời và sự nghiệp của ông. Kỹ thuật trang điểm trong suốt của Francois nhanh chóng thu hút sự chú ý. Và trở thành nền tảng cho nghệ thuật trang điểm hiện đại. Giúp thay đổi diện mạo của phái đẹp và làng thời trang thế giới. Nói cách khác, ông chính là người tiên phong trong cách trang điểm hiện đại.

Chạm đến những giới hạn không tưởng

Sự sáng tạo về màu sắc và thiết kế, cùng tinh thần và đam mê tôn vinh những nét đẹp thuần chất của ông. Đã mang đến mỹ phẩm trang điểm với màu sắc phong phú. Và dòng sản phẩm chăm sóc da tiên tiến, NARSskin. Thành lập vào năm 1994, NARS Cosmetics là thương hiệu tôn vinh cá tính. Truyền cảm hứng trong việc thể hiện bản thân, sự sáng tạo cùng nghệ thuật trang điểm. Đồng thời mang phong cách và thời trang cao cấp vào tư duy trang điểm hiện đại.

Francois Nars luôn truyền cảm hứng thể hiện bản thân. Ông khuyến khích phá bỏ mọi nguyên tắc. Mang tư duy hiện đại, táo bạo và cách tiếp cận trực diện vào nghệ thuật làm đẹp. Ông cho rằng: “Trang điểm hiện đại giúp tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ. Thay vì lấn át hay che đi vẻ đẹp tự nhiên và cá tính của họ.”

Đây là tinh thần xuyên suốt định hướng về sức ảnh hưởng, nghệ thuật và cách tiếp cận với cái đẹp của thương hiệu. Giúp NARS luôn dẫn đầu ngành công nghiệp làm đẹp. Và định vị xu hướng bằng những sản phẩm độc đáo với màu sắc nổi bật, kết cấu cao cấp. NARS tạo nên những nguyên tắc riêng và tự tin đi đến những giới hạn mà không có thương hiệu trang điểm nào chạm đến. Thực sự là cái tên mang phong cách sống cho người phụ nữ hiện đại, độc lập.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận