Đóa hồng nước Anh – nữ minh tinh Felicity Jones trên trang bìa Bazaar tháng 5

THE KEY TO RADIANCE BEAUTY: Khám phá chìa khóa vẻ đẹp của nữ minh tinh Felicity Jones – gương mặt đại diện của thương hiệu Clé de Peau Beauté

nu-minh-tinh-felicity-jones-hinh1

Tôi còn nhớ bộ phim đầu tiên mà mình xem về nữ minh tinh Felicity Jones chính là Like Crazy. Bộ phim ra mắt năm 2011 và cho đến nay đã trở thành một “viên ngọc” nho nhỏ; được nâng niu trong lòng những người đam mê điện ảnh. Đây vốn chỉ là một bộ phim độc lập với kinh phí thấp (250.000 USD); trước khi nàng diễn viên người Anh vụt sáng với đề cử Oscar trong The Theory of Everything; hay tham gia những dự án phim bom tấn với kinh phí lên đến hàng trăm triệu đô như Rogue One: A Star Wars Story. Nhưng ấn tượng mà Felicity để lại với tất cả khán giả yêu thích bộ phim này; là lối diễn xuất đầy nội tâm, tinh tế, đôi mắt “biết nói”; và nụ cười khiến cả khung hình rực sáng.

Những phẩm chất trên luôn hiện hữu trong mỗi vai diễn mà cô cống hiến cho màn ảnh bạc. Với mỗi nhân vật mà Felicity đảm nhận, cô đều mang đến chiều sâu lẫn cá tính riêng; không lẫn vào đâu được. Và giữa muôn vàn nhân tố đẹp mà Felicity sở hữu, công chúng khó thể nào ngó lơ vẻ đẹp cổ điển; thanh cao phảng phất bóng hình của Audrey Hepburn. Tất cả đều khiến Felicity trở thành gương mặt được mến mộ; không chỉ trên màn ảnh, mà trong giới làm đẹp và thời trang trên toàn cầu. 

nu-minh-tinh-felicity-jones-hinh2

Nữ minh tinh Jelicity Jones mặc đầm đuôi cá của Stephane Rolland Haute Couture

Thời gian không bạc đãi người tài 

Được Hollywood mệnh danh là đóa hồng nở muộn; Felicity đã trải qua nhiều năm làm việc chuyên cần để giành được sự công nhận xứng đáng. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất ở tuổi 12 với vai diễn đầu tay trong The Treasure Seekers (1996). Tuy nhiên, với tính cách điềm tĩnh, mang nhiều nét truyền thống gia giáo; cô quyết định gác lại tất cả để hoàn thành việc học tại Wadham College, Oxford. Sau khi tốt nghiệp đại học năm 2006, Felicity Jones chính thức bước vào đường chạy nước rút, tích cực hoạt động điện ảnh với nhiều vai diễn trong các phim Northanger Abbey (2007); Brideshead Revisited (2008); Chéri (2009); The Tempest (2010); The Amazing Spider-Man 2 (2014) và True Story (2015)…

Bước ngoặt trong sự nghiệp của Felicity đến từ vai diễn Jane Hawking – người vợ tuyệt vời của thiên tài Stephen Hawking. Sự hóa thân đầy thuyết phục đã mang lại cho cô những đề cử xuất sắc tại giải thưởng Quả Cầu Vàng, SAG, BAFTA và Oscar.

nu-minh-tinh-felicity-jones-hinh3

Đầm hở lưng, Versace

Hình tượng nữ quyền hiện đại   

Nhắc đến vai diễn đã làm thay đổi con đường diễn xuất của mình; Felicity chia sẻ rằng đó chính là vai diễn Jane Hawking: “Chỉ đến khi vào vai Jane, tôi mới nhận ra người phụ nữ ấy mạnh mẽ đến thế nào; không chỉ về tinh thần mà còn ở thể chất.” Felicity đã phải thường xuyên đến phòng tập thể thao để chuẩn bị thể lực cho những cảnh quay yêu cầu cô nhấc bổng bạn diễn của mình lên; và giúp anh ngồi vào ô tô. “Tôi tự hỏi rằng, làm sao Jane có thể thực hiện được những việc ấy trong suốt bao nhiêu năm?”, Felicity nói.

Đó chính là điểm chung trong các vai diễn mà Felicity Jones chọn lựa: những người phụ nữ mạnh mẽ, can trường. Bộ phim mới nhất mà cô vừa hoàn thành dự kiến ra mắt vào năm nay – On the Basis of Sex (2018) đưa Felicity Jones vào vai Ruth Bader Ginsburg; một trong 9 thẩm phán tối cao của Pháp viện Hoa Kỳ. Bà không chỉ là người hành pháp quyền lực mà còn là ngọn đuốc sáng trong phong trào đấu tranh nữ quyền kêu gọi đưa quyền phụ nữ thành nguyên tắc cơ bản của Hiến pháp Mỹ. “Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời khi đóng vai người phụ nữ mà mình vô cùng ngưỡng mộ, một thế lực khiến người khác phải kiêng nể.” 

Có lẽ đây chính là lý do tiên quyết để thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Nhật Bản, Clé de Peau Beauté lựa chọn nữ minh tinh Felicity Jones trở thành gương mặt đại diện mới nhất của hãng sau Amanda Seyfried. Khác hẳn với hình tượng đẹp nóng bỏng, quyến rũ của người tiền nhiệm, Felicity mang một nét đẹp thanh tú, mạnh mẽ và đầy tri thức. Ẩn giấu đằng sau vóc dáng nhỏ bé ấy là một chiến binh can trường; sẵn sàng theo đuổi đam mê và lan tỏa sức ảnh hưởng đến cộng đồng. “Cô đại diện cho những giá trị cốt lõi của thương hiệu. Là hiện thân của mẫu phụ nữ hiện đại, bản lĩnh và đa chiều.” Yukari Suzuki – Giám đốc thương hiệu khẳng định.

>>> Xem thêm: Clé de Peau Beauté chính thức ra mắt gương mặt thương hiệu toàn cầu Felicity Jones

nu-minh-tinh-felicity-jones-hinh4

Felicity Jones mặc jumpsuit của Roberto Cavalli

Harper’s Bazaar đã có dịp gặp gỡ Felicity Jones ở sự kiện họp báo toàn cầu. Nơi công bố gương mặt thương hiệu của Clé de Peau Beauté tại khách sạn Bel-Air, Los Angeles; và được lắng nghe những chia sẻ của cô về lần hợp tác đặc biệt này: 

BAZAAR (BZ): Mối duyên của chị cùng thương hiệu Clé de Peau Beauté bắt nguồn từ đâu?

Felicity Jones (FJ): Lần đầu tiên tôi nghe đến Clé de Peau Beauté là từ quản lý Will Ward tại WME. Thấu hiểu tôi, anh ấy biết rằng giữa Clé de Peau Beauté và tôi sẽ nhanh chóng hình thành một mối dây liên kết. Quả đúng vậy, sau một thời gian hợp tác; tôi rất vui mừng khi nhận ra rằng họ không chỉ có nhiều bước phát triển thông minh; mà còn kiên định trong việc giữ vững tầm nhìn thương hiệu, vốn luôn là thử thách với các nhãn hàng mỹ phẩm. 

BZ: “Clé de Peau Beauté” có ý nghĩa “Chìa khóa cho vẻ đẹp làn da”. Chị có đồng ý như vậy?

FJ: Không sai. Tinh thần của Clé de Peau Beauté là chăm sóc, nâng niu làn da từ bên trong. Với phụ nữ hiện đại luôn bận rộn với cuộc sống, đây chính là điều mà chúng ta luôn tìm kiếm ở các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.

nu-minh-tinh-felicity-jones-hinh5

Đầm trắng off-shoulder, Vera Wang

BZ: Vậy đâu là sản phẩm mà chị yêu thích nhất?

FJ: Những món không thể thiếu trong túi make-up của tôi là La Crème; Firming Serum Supreme và son môi. Mỗi sản phẩm đều được chăm chút với công thức mềm mịn, yêu chiều làn da. Từ khi tôi bắt đầu sử dụng chúng, kết quả đem lại thật tuyệt vời. La Crème, khiến da tôi trở nên rạng rỡ trông thấy. Còn Firming Serum như người bạn thân của làn da săn chắc, tươi trẻ. Tôi yêu thỏi son có phần chóp bo tròn như cánh hoa, nhẹ nhàng ôm lấy làn môi.

BZ: Chị quan niệm thế nào là vẻ đẹp của phụ nữ hiện đại?

FJ: Vẻ đẹp thật sự của mỗi người phụ nữ là cái tôi của họ. Hãy cứ là chính mình. Khi đó, bạn trở nên thú vị, xinh đẹp hơn bao giờ hết và tôi luôn thích thú được khám phá mỗi vẻ đẹp qua lăng kính riêng biệt của từng cá thể.

Mời bạn khám phá vẻ đẹp của gương mặt đại diện Clé de Peau Beauté – nữ diễn viên Felicity Jones qua video dưới đây:

Ảnh: Kai Z Feng

Giám đốc sản xuất: Zuo Minjie.

Stylist: Deborah Afshani (The Wall Group).

Style Planner: Yu Kun.

Trang điểm: Katey Denno (sử dụng mỹ phẩm của Clé de Peau Beauté).

Làm tóc: Cervando Maldonado (The Wall Group).

Bài: Vân Anh, Quyên Hoàng. 

Tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam số tháng 5/2018

Đừng bỏ qua:

Bình luận