Cuộc lấn sân thời trang của những bóng hồng Hollywood

Cùng Bazaar điểm qua những cô gái vàng hiếm hoi của Hollywood bước chân vào thế giới thời trang từ lĩnh vực khác và gặt hái thành công.

hollywood-beauty-fashion

Ngành công nghiệp thời trang đã chứng kiến hiện tượng nở rộ của những phi vụ hợp tác giữa các thương hiệu với ngôi sao Hollywood danh tiếng. Từ cái đà ấy, những thương hiệu mới do chính các minh tinh màn bạc hay nữ hoàng âm nhạc đứng ra thiết kế bắt đầu xuất hiện như nấm sau mưa.

Tuy nhiên, danh tiếng không làm nên doanh thu nếu sản phẩm được làm ra không phù hợp với thị hiếu của công chúng. Áp lực của tính sáng tạo và sự đào thải khắc nghiệt vốn chẳng nương tay với ai bao giờ, nhất là với những nhà thiết kế  “tay ngang” từ lĩnh vực khác lấn sang. Không phải ai trong số họ cũng thành công trong việc mang thẩm mỹ cá nhân làm đẹp cho số đông. Có thể ghi dấu ấn với những thương hiệu riêng trị giá hàng triệu, thậm chí hàng tỉ đô la Mỹ và được giới chuyên môn đánh giá cao như những cô gái dưới đây thì lại càng rất hiếm.

1. Victoria Beckham

Khi đã ở trên đỉnh cao danh tiếng, Victoria Beckham vẫn biết cách khiến công chúng không ngừng ngưỡng mộ tài năng của mình ở cương vị một nhà thiết kế. Bộ sưu tập cá nhân của cô lần đầu xuất hiện trong tuần lễ thời trang New York năm 2008. Từ một thành viên của nhóm nhạc Spice Girls đến một kẻ ngoại đạo chập chững trong lĩnh vực hoàn toàn mới, cô đã va vấp nhưng không hề bỏ cuộc để trở thành nhà thiết kế thời trang thành công.

Victoria Beckham đã khẳng định mình trong giới thời trang.

Victoria Beckham đã khẳng định mình trong giới thời trang.

Với gu thẩm mĩ tinh tế cũng như sự nhanh nhạy nắm bắt các xu hướng, Victoria đã xây dựng tên tuổi cho dòng thời trang cao cấp của riêng mình. Các mẫu váy do Victoria thiết kế rất dễ nhận biết: Kiểu dáng tối giản, cổ điển nhưng phom dáng ôm sát với những điểm nhấn sang trọng. Thiết kế của cô luôn được các ngôi sao, người mẫu yêu thích và nhận được lời khen tặng của các chuyên gia thời trang – điều hiếm gặp với những tên tuổi rẽ ngang sang con đường này. Vic được vinh danh là “Nhà thiết kế của năm” (2011), “Người phụ nữ của thập niên” (2013) và “Thương hiệu thời trang xuất sắc nhất” (2014). Các bộ sưu tập của cô được trình diễn cùng thương hiệu lớn như Marc Jacobs, Diane von Furstenberg hay Oscar de la Renta…

Bộ sưu tập mới nhất của Victoria Beckham mùa Thu Đông 2016 RTW tại tuần lễ thời trang New York.

Bộ sưu tập mới nhất của Victoria Beckham mùa Thu Đông 2016 RTW tại tuần lễ thời trang New York.

2. Jessica Simpson

Nếu như Victoria Beckham ghi dấu ấn với những sản phẩm cao cấp thì ca sĩ – diễn viên Jessica Simpson – “con cưng triệu đô của thời trang” lại cực kì thành công với dòng sản phẩm bình dân. Thương hiệu ra đời từ năm 2006 mang tên Jessica Simpson Collection có đầy đủ những món mà phụ nữ cần như: Quần áo, giày dép, nước hoa, túi xách, trang sức, đồ bơi, mỹ phẩm chăm sóc da… Mọi người ưa chuộng thiết kế của Jessica Simpson vì kiểu dáng đơn giản, phổ thông, phù hợp với nhiều dáng người, giá cả phải chăng và có độ phủ sóng rộng. Chính bởi sự khéo léo và thông minh của mình trong việc bắt kịp xu hướng và thị hiếu, thương hiệu thời trang cá nhân đã mang lại cho nữ diễn viên con số ước tính đến 1 tỉ đô vào thời điểm cuối năm 2012 và hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển, giúp cho Jessica trở thành ngôi sao kinh doanh thời trang thành công nhất Hollywood.

Jessica Simpson thành công với thương hiệu phổ thông mang tên cô.

Jessica Simpson thành công với thương hiệu phổ thông mang tên cô.

3. Gwen Stefani

Cựu thành viên của nhóm No Doubt, Gwen Stefani luôn xuất hiện trong danh sách những ngôi sao ăn mặc độc đáo và ấn tượng. Ít ai biết, dưới vẻ ngoài bất cần, sexy, phá cách ngay từ khi còn là một đứa trẻ, Gwen thật sự có đam mê với việc may vá, sửa sang lại quần áo của mình để chúng trở nên bắt mắt và nổi bật hơn. Thương hiệu L.A.M.B (viết tắt từ tên album Love.Angel.Music.Baby) của Gwen được thành lập năm 2004 tràn đầy các thiết kế có hoa văn, màu sắc rực rỡ, lấy cảm hứng từ Guatemala, Nhật Bản, Ấn Độ, Jamaica… phản ánh đúng phong cách Rock Steady của Gwen, thu hút không chỉ người hâm mộ mà thậm chí cả những ngôi sao lớn như Nicole Kidman, Teri Hatcher. Chính vì vậy, tuy không nhận được khích lệ từ giới chuyên môn nhưng sự đón nhận nồng nhiệt của những người hâm mộ đã đem lại thành công lớn cho L.A.M.B với 90 triệu USD doanh thu mỗi năm.

gwen-stefani

Giọng ca “The Sweet Escape” đã thành công trong cuộc lấn sân từ âm nhạc sang thời trang.

4. Mary-Kate & Ashley Olsen

Hai chị em sinh đôi đa tài nhà Olsen chắc chắn đã có sự lựa chọn đúng đắn khi rời bỏ điện ảnh để chuyển hướng sang kinh doanh thời trang. Ở tuổi 12, họ khởi nghiệp đế chế thời trang của mình tại một trong những chuỗi cửa hàng bán lẻ bình dân Walmart với dòng sản phẩm thời trang trẻ em. Hiện nay, thiết kế của họ được bán ra tại các cửa hàng cao cấp nhất trên thế giới. Tận dụng lợi thế nổi tiếng từ việc đóng phim cùng với khả năng thiết kế và nắm bắt xu hướng, năm 2006 hai chị em nhà Olsen đã cho ra đời thương hiệu thời trang cao cấp – The Row. Khách hàng của họ là những tên tuổi lớn như Heidi Klum, Sarah Jessica Parker và cả Jessica Simpson. Sở hữu 3 nhãn hiệu thời trang ăn khách dành cho những đối tượng khác nhau, mỗi năm Mary – Kate Olsen bỏ túi hơn 1 tỉ USD. Không chỉ thu về lợi nhuận khổng lồ, tài năng của chị em Olsen còn được giới chuyên môn ghi nhận và bằng chứng là giải thưởng “Nhà thiết kế trang phục nữ của năm” do Hiệp hội Các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ (CFDA) trao tặng năm 2015.

olsen-twins-fashion-week-04

Chị em nhà Olsen luôn có mặt ở những sự kiện thời trang nổi tiếng.

Bài: Kamy C. Ảnh: Tư liệu.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua:

Bình luận