Chị em nhà Olsen đã chinh phục thế giới thời trang như thế nào?

Chị xem nhà Olsen vừa giành giải CFDA Nhà thiết kế thời trang nữ của năm - một giải thưởng uy tín được ví là Oscar của làng thời trang. Từ ngôi sao giải trí trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp, họ đã chinh phục làng thời trang như thế nào?

Chuyện ngôi sao tập tành thiết kế thời trang không phải là hiếm nhưng không phải ai cũng gặt hái thành công và được giới chuyên môn đánh giá cao như chị em nhà Olsen. Một trong những ngôi sao chuyển sang làm thiết kế và tỏa sáng có thể kể đến Victoria Beckham. Thành công của phu nhân Beckham một phần là nhờ biết sử dụng danh tiếng sẵn có một cách thông minh. Thường xuyên được giới paparazzi săn ảnh nên xuất hiện ở bất cứ nơi đâu, Vic cũng mặc đồ mang thương hiệu của cô. Vẻ ngoài thời thượng của bà Beck khiến bất cứ quý cô nào cũng ngưỡng mộ và khao khát muốn được như giống như thế. Chưa kể, Victoria còn có những người bạn ngôi sao thường xuyên ủng hộ như Beyoncé, Eva Longoria, Miranda Kerr, Gwyneth Paltrow… bằng cách mặc đồ của cô xuất hiện tại các sự kiện lớn.

Ngược lại với con đường của Victoria, chị em nhà Olsen chọn bước đi thầm lặng, không ồn ào mà vẫn hiệu quả không kém. Khi mới thành lập The Row cách đây gần 10 năm (2006), thương hiệu được biết đến chủ yếu vì danh tiếng của cặp đôi ngôi sao nhí. Nhưng giờ đây, The Row là một trong những thương hiệu được nghĩ đến đầu tiên cho phong cách tối giản minimal chic, đồng thời mang về cho hai chị em nhà sáng lập những giải thưởng CFDA danh giá.

Năm 2009, Hiệp hội các nhà thiết kế Mỹ CFDA đã kết nạp chị em nhà Olsen làm thành viên, bước vào hàng ngũ của những tên tuổi thiết kế chuyên nghiệp như Marc Jacobs, Michael Kors, Alexander Wang… Không lâu sau, năm 2012, cặp đôi giành giải Nhà thiết kế thời trang nữ của năm, chỉ 6 năm từ khi thành lập thương hiệu. Cả hai liên tục được đề cử và năm ngoái tiếp tục giành giải Nhà thiết kế phụ kiện của năm. Giải thưởng năm nay một lần nữa chứng minh khả năng chuyên môn của cặp song sinh là không phải bàn cãi.

Ashley-Olsen-Mary-Kate-Olsen-CFDA2015-dressed

The Row thành công còn vì chị em nhà Olsen đã dùng chính ngôn ngữ thời trang để chinh phục các tín đồ thời trang chứ không gì khác. Phong cách của trang phục hoàn toàn nhất quán, tối giản nhưng sang trọng và không nhàm chán. Đây là xu hướng chung của làn sóng thời trang đương đại New Wave  – thời trang đương đại kết nối với nghệ thuật và mang tính ứng dụng cao đang chiếm lĩnh trong phong cách của người thành thị. Tiêu biểu cho làn sóng này là các thương hiệu như 3.1 Phillip Lim, Acne Studios, Helmut Lang, Theyskens’ Theory… Họ dùng chất liệu để cao cấp hóa thương hiệu khỏi các dòng thời trang đại chúng và giản lược hóa phom dáng, nét cắt để tối ưu hóa tính functional, giúp người mặc dễ dàng phối hợp nhiều lớp layer tùy theo nhu cầu thoải mái hay trang trọng.

The-row-design

Mary-Kate từng là ngôi sao gắn liền với phong cách thời trang boho có phần luộm thuộm với kiểu phối đồ nhiều lớp, mũ to, kính râm to và túi xách càng to hơn. Nhưng dần dần, 10 năm trong làng thời trang đã giúp cô tiết chế và định hình được nét thẩm mỹ sang hơn cho thương hiệu. Trang phục vẫn rất “loungy”, suôn rộng, thoải mái, thư giãn, không điệu đà tôn dáng nhưng cũng không còn kiểu mũ fedora sùm sụp như ngày xưa.

The-row-design-2

Những khách hàng tìm đến The Row vì các thiết kế của thương hiệu giúp người mặc thể hiện đúng chất của họ, phong cách thời trang minimal chic mà họ đang theo đuổi chứ không phải vì họ muốn trông giống như cặp đôi nhà sáng lập. Không như Victoria Beckham sử dụng hình ảnh cá nhân để tuyên truyền cho thương hiệu, nhà Olsen lại cố gắng giấu đi danh tiếng ngôi sao của họ. Điển hình là cả hai rất hiếm khi xuất hiện tại các sự kiện thảm đỏ. Khả năng khách hàng mua trang phục của The Row mà hoàn toàn không biết người chủ là ai rất cao.

Nếu trước đây The Row giữ mức giá thấp hơn các nhà mốt lớn để thu hút khách, thì giờ đây thương hiệu đang dần dần nâng mức giá để hướng tới phân khúc cao hơn. Chiếc balo mùa này của họ có giá 2.700 bảng Anh (khoảng 90 triệu đồng), trong khi sơ mi trắng là 690 bảng (khoảng 23 triệu đồng). Một thiết kế balo da cá sấu khác từng nổi tiếng với mức giá lên đến 22.950 bảng (hơn 768 triệu đồng). Không tuyên ngôn ồn ào nhưng con đường mà nhà Olsen hướng đến là thế giới của những ông lớn như Céline, Saint Laurent…, trút bỏ hoàn toàn dấu ấn “thương hiệu của ngôi sao” để khẳng định vị trí trong làng thời trang chuyên nghiệp.

Theo: The Guardian 

Xem thêm