6 bí quyết thành công của cựu CEO Burberry

Trong quãng thời gian nắm cương vị CEO của Burberry, Angela Ahrendts đã đưa doanh thu của thương hiệu tăng lên gấp đôi. Bí quyết của cô ấy là gì?

201111_Angela-Ahrendts-bi-quyet-thanh-cong

Bất kỳ người lãnh đạo nào cũng muốn đảm bảo thành tích tốt và việc kinh doanh phát triển thịnh vượng. Chỉ còn vài tháng nữa đã hết năm 2014 và chúng ta đang hướng đến mục tiêu cao hơn cho năm kế tiếp. Khi bàn về những chiến thuật dành cho các lãnh đạo để đưa công việc kinh doanh lên một nấc thang mới, hãy cùng tham khảo các bí quyết chiến lược của Angela Ahrendts, cựu CEO của thương hiệu Burberry.

 

1) Sắp xếp mục tiêu cá nhân và mục tiêu của công ty

Đề ra những mục tiêu cho bản thân và công ty rồi phổ biến chúng cho các nhân viên của mình. Hãy khuyến khích nhân viên phấn đấu vì những mục tiêu chung ấy. Bạn nên dành thời gian suy nghĩ cách vận hành công ty như thế nào để đạt được mục đích và nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ nguồn nhân lực của mình. Đừng quên bổ sung nhân sự, đào tạo một nhóm nhân viên nòng cốt, chuẩn bị cho những dự án mới vào năm sau.

2) Đầu tư phát triển kỹ năng mới

Bạn đã xuất sắc với các kỹ năng mềm, nhưng đừng bỏ qua những kỹ năng khác. Càng tích lũy kiến thức, bạn càng có nhiều chìa khóa giải quyết vấn đề. Hãy nghĩ về những mục tiêu mà bạn đã đặt ra và những kỹ năng nào cần có để đạt được chúng. Đừng sợ trả chi phí và thời gian cho những hội thảo hay khóa học ngắn hạn. Chúng không chỉ mang đến cho bạn kiến thức mà còn là cơ hội mở rộng những mối quan hệ.

3) Phát triển mạng lưới xã hội

Các mối quan hệ xã hội là một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự thành công. Bởi thế, hãy lập ngay danh sách những người đắc lực có thể giúp bạn phát triển kinh doanh. Chọn riêng những cái tên bạn muốn giữ hay nối lại liên lạc để có thể tìm kiếm thêm các cơ hội mới. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý thêm rằng: Muốn lãnh đạo tốt, bạn cũng cần chú ý đến hình ảnh bản thân.

4) Thể hiện mình

Hãy chứng tỏ bạn là ai và có thể mang đến điều gì. Nếu còn khá mới mẻ với công ty, hãy tận dụng giờ họp, tham dự những hoạt động tập thể để tiếp cận mọi người. Bằng cách gây dựng hình ảnh tốt từ đầu,bạnsẽcóđượcsựhợptácvànể
phục từ đồng nghiệp và cấp dưới.

5) Phát ngôn khéo léo

Khi họp hành, ngoài việc phát biểu ý kiến rõ ràng, bạn đừng quên tìm hiểu tính cách và tiểu sử của những thành viên tham gia. Những hiểu biết này không chỉ giúp bạn gây ấn tượng mà còn không quá bất ngờ bởi câu hỏi của họ.

6) Tìm kiếm thử thách mới

Đừng vội bằng lòng với cái đã có, bởi nếu bạn không tìm tới cái mới, sự nghiệp sẽ giẫm chân tại chỗ và dễ dẫn đến ngõ cụt. Hãy tìm kiếm những cơ hội mới, thêm sáng kiến vào cách quản trị để đạt hiệu quả công việc cao hơn. Bạn có thể thu được chúng từ những người bạn, đồng nghiệp và ngay cả cấp dưới.

 

__________

Thông tin thêm:

Angela Ahrendts từng nắm quyền điều hành tại Burberry từ 2006 đến 2013. Khi cô đến với Burberry, thương hiệu đang gặp một số khó khăn trong kinh doanh. Ahrendts lập tức cho giảm thiểu số lượng mẫu trang phục có họa tiết kẻ ca-rô nổi tiếng của thương hiệu, ngăn chặn việc hàng nhái họa tiết tràn lan trên thị trường và bảo vệ giá trị của họa tiết kẻ ca-rô.

Ahrendts cũng đưa Burberry trở thành thương hiệu đi đầu trong việc tường thuật trực tiếp bộ sưu tập trên sàn diễn đến với người xem toàn cầu. Kết hợp với Apple, show diễn mùa Xuân Hè 2014 được quay, chụp toàn bộ bằng iPhone 5S và livestream trực tiếp trên website của thương hiệu.

Burberry dưới thời của Angela Ahrendts phát triển mạnh, với giá trị thương hiệu tăng từ 2 tỷ đô-la Mỹ lên hơn 7 tỷ đô-la Mỹ.

Tháng 10–2013, cô đầu quân cho Apple và hiện đang giữ chức phó tổng giám đốc mảng Bán hàng (Retail) tại Apple.

Bài: Mai Hương – Ảnh: Reuters

Đừng bỏ qua:

Bình luận